Tin mới

Mới 24 tuổi, Mbappe đã nhận vinh dự lớn ở đội tuyển Pháp

Thứ ba, 21/03/2023, 11:31 (GMT+7)

Theo ESPN, HLV Didier Deschamps thông báo Mbappe là đội trưởng mới của đội tuyển Pháp trong cuộc họp hôm thứ hai.

Hôm 20/3, tuyển Pháp bắt đầu hội quân nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp Hà Lan và Ireland ở vòng loại Euro 2024. Trước khi bước vào chiến dịch, HLV Deschamps cần có ban cán sự mới sau khi đội trưởng Hugo Lloris tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup 2022, trung Raphael Varane từng làm thủ quân 20 trận, cũng chia tay đội tuyển từ 2/2023.

Trong đợt tập trung này, chỉ có Olivier Giroud và Antoine Griezmann có thâm niêm khoác áo ĐT Pháp hơn Mbappe nhưng sau cuộc họp hôm thứ hai, HLV Deschamps quyết định trao tấm băng thủ quân cho Mbappe, người mà ông cho rằng đang thể hiện khả năng lãnh đạo trong thời gian gần đây.

Mbappe nhận vinh dự lớn dù mới 24 tuổi. Ảnh: Reuters
Mbappe nhận vinh dự lớn dù mới 24 tuổi. Ảnh: Reuters

"Mbappe rất giỏi trong giao tiếp. Việc đặt trách nhiệm này vào tay Mbappe, sẽ giúp cậu ta có một bước tiến mới trong sự nghiệp, bên cạnh những phẩm chất đã có trên sân cỏ", chiến lược gia 54 tuổi nói.

Mbappe trở thành một trong những đội trưởng trẻ nhất của tuyển Pháp từ trước đến nay, tiếp bước Lloris, cầu thủ mang vinh dự này trong 14 năm từ 2008 đến 2022, trong khi Griezmann làm đội phó.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Telefoot, khi được hỏi ai là cái tên phù hợp để trở thành đội trưởng mới của đội tuyển Pháp, Lloris chia sẻ: "Có một cầu thủ ngày càng khẳng định tầm quan trọng trong đội. Cậu ấy không chỉ sở hữu phẩm chất trên sân mà còn có tiếng nói trong phòng thay đồ. Người đó là Kylian Mbappe".

Hoàn toàn xứng đáng với những gì Mbappe đã thể hiện. Ảnh: Internet
Hoàn toàn xứng đáng với những gì Mbappe đã thể hiện. Ảnh: Internet

Không ngoa khi nói rằng, Mbappe đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại và chủ nhân của QBV tương lai. Anh chơi 66 trận cho ĐT Pháp, ghi 36 bàn, giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất lịch sử chung kết World Cup (bốn bàn), hay nhiều bàn nhất ở vòng loại trực tiếp (tám bàn). Ở PSG, Mbappe có 202 pha lập công trong 250 trận, trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng.

Ngoài ra, HLV Deschamps cũng xác nhận, thủ môn Mike Maignan sẽ bắt chính thay Lloris. Thủ thành của AC Milan bỏ lỡ World Cup 2022 vì chấn thương, nhưng chứng tỏ được năng lực bản thân sau khi cùng Milan vô địch Serie A mùa trước. Hiện tại Maignan mới ra sân 5 trận cho ĐT Pháp nhưng hai cái tên còn lại Alphonse Areola và Brice Samba cũng không có nhiều kinh nghiệm hơn.

Danh sách 23 cầu thủ ĐT Pháp dự vòng loại Euro 2024

Thủ môn: Mike Maignan (AC Milan), Alphonse Areola (West Ham), Brice Samba (Lens)

Hậu vệ: Theo Hernandez (AC Milan), Jules Kounde (Barcelona), Benjamin Pavard (Bayern Munich), Wesley Fofana (Chelsea), Dayot Upamecano (Bayern Munich), Eduardo Camavinga (Real Madrid), William Saliba (Arsenal), Ibrahima Konate (Liverpool)

Tiền vệ: Adrien Rabiot (Juventus), Aurelien Tchouameni (Real Madrid), Youssouf Fofana (Monaco), Khephren Thuram (Nice), Jordan Veretout (Marseille)

Tiền đạo: Kylian Mbappe (PSG), Olivier Giroud (AC Milan), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Moussa Diaby (Bayer Leverkusen), Randal Kolo Muani (Frankfurt), Kingsley Coman (Bayern Munich), Marcus Thuram (Monchengladbach).

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news