Tin mới

Máy bay MH370 đã bị quân đội Mỹ cho nổ tung vì lo ngại khủng bố?

Thứ ba, 23/12/2014, 09:56 (GMT+7)

Một cựu lãnh đạo hàng không Pháp khẳng định rằng chiếc máy bay mất tích bí ẩn MH370 của hãng Malaysia Airlines đã bị quân đội Mỹ cho nổ tung trên bầu trời vì lo ngại nó bị cướp để sử dụng cho mục đích khủng bố.

Một cựu lãnh đạo hàng không Pháp khẳng định rằng chiếc máy bay mất tích bí ẩn MH370 của hãng Malaysia Airlines đã bị quân đội Mỹ cho nổ tung trên bầu trời vì lo ngại nó bị cướp để sử dụng cho mục đích khủng bố.

 

Trong một bài báo trên tạp chí Paris Match, cựu lãnh đạo hãng hàng không người Pháp Marc Dugain, đồng thời là một nhân vật hàng đầu trong giới cho rằng, chiếc máy bay không hề rơi ở vùng biển đội cứu hộ quốc tế đang tìm kiếm mà đã bị bắn rơi gần một căn cứ quân sự Mỹ trên hòn đảo Diego Garcia của Anh, sau khi phải chuyển hướng bay đến khu vực này vì bị cướp quyền kiểm soát hệ thống máy tính.

Ông Dugain suy đoán rằng binh lính tại căn cứ của Mỹ ở Ấn Độ Dương sợ rằng chiếc phi cơ sẽ bị sử dụng như trong vụ khủng bố 11/9, do vậy, họ đã bắn hạ máy bay.

"Đó là một căn cứ quân sự cực kì hùng mạnh. Thật ngạc nhiên khi người Mỹ lại để mất hoàn toàn dấu vết của máy bay. Nếu không phải là lý thuyết âm mưu, thì nhiều khả năng chính người Mỹ đã bắn hạ chiếc máy bay này".

Ông cho rằng sự xuất hiện bất ngờ của chiếc máy bay trong khu vực có thể là kết quả của một đám cháy trên phi cơ hoặc nó bị cướp quyền quyển soát và phải chuyển hướng đến hòn đảo nói trên.

Cựu lãnh đạo hãng hàng không người Pháp Marc Dugain khẳng định máy bay MH370 đã bị quân đội Mỹ cho nổ tung vì lo ngại khủng bố

Ông Dugain đặt câu hỏi: "Làm thế nào mà trong thế giới công nghệ của chúng ta, một vật thể dài tới 63 mét lại có thể biến mất hoàn toàn và không để lại dấu vết gì. Chắc chắn đã có một nỗ lực nào đó che đậy mọi bằng chứng".

Nhiều giả thuyết tương tự như của ông Dugain đã được đưa ra từ ngay sau khi MH370 biến mất, thế nhưng chính phủ Mỹ đã nhiều lần phủ nhận điều này.

Ông cho biết cư dân của đảo Maldives, gần Diego Garcia nói với ông rằng họ đã nhìn thấy MH370 bay ở độ cao thấp.

Ông Dugain dẫn lại lời của một nhân chứng là ngư dân trên đảo Maldives kể lại rằng đã nhìn thấy "chiếc máy bay khổng lồ, với vạch màu đỏ và xanh trên nền trắng" bay trên đầu người này, ngay sau khi MH370 biến mất vào ngày 8/3.

Ngoài ra, phương tiện truyền thông địa phương ở Maldives cũng đưa tin rằng, một bình cứu hỏa rỗng từ chiếc máy bay mất tích đã được cư dân trên hòn đảo Baarah gần đó vớt từ dưới biển, ông Dugain nói với Paris Match.

 

Điều động tàu ngầm không người lái tìm kiếm máy bay MH370 : 

 

Theo ông Dugain, nhiều khả năng hệ thống điều hành của MH370 đã bị tin tặc xâm nhập từ xa khiến nó phải chuyển hướng. Để giải thích cho sự biến mất của máy bay khỏi màn hình radar, ông đặt giả thuyết rất có thể một đám cháy đã buộc phi hành đoàn phải tắt toàn toàn các thiết bị để không gây tổn hại cho máy bay.

Ông Dugain là cựu giám đốc điều hành hãng Proteus Airlines, hiện không còn hoạt động

Ông Dugain là cựu giám đốc điều hành hãng Proteus Airlines, hiện không còn hoạt động. Nếu luận điểm của ông Dugain là đúng, nó sẽ làm suy yếu một giả thiết phổ biến rằng tất cả mọi người trên máy bay MH370 đã chết ngạt trước khi nó rơi xuống biển.

Ông Dugain nói với một đài phát thanh rằng ông được một nguồn tin tình báo từ Anh cảnh báo không điều tra số phận của MH370. Người này đã nói về "rủi ro" và khuyên ông "hãy để cho thời gian xử lý".

Chiếc phi cơ MH370 của hãng Malaysia Airlines biến mất hồi tháng ba với 239 người trên chuyến bay. Hàng chục quốc gia đã tham gia chiến dịch tìm kiếm khổng lồ nhưng vẫn chưa tìm thấy mảnh vỡ nào của máy bay.

Sự kiện MH370 mất tích trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không hiện đại. Nó kéo theo một loạt phỏng đoán, như bị khủng bố không tặc hay thậm chí bị người ngoài hành tinh bắt cóc.

Australia và Malaysia hồi tháng 9 khởi động giai đoạn tìm kiếm mới, tập trung vào vòng cung hẹp dài ở nam Ấn Độ Dương, nơi chiếc máy bay phát đi tín hiệu vệ tinh cuối cùng. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn trì trệ do vấn đề về thiết bị.

 

Theo Yên Yên (The Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news