Tin mới

Cựu phó Quân ủy trung ương Trung Quốc dính nghi án nhận hối lộ lên đến 12 triệu USD

Thứ ba, 05/04/2016, 15:18 (GMT+7)

Thượng tướng Quách Bá Hùng - cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, bị cáo buộc nhận hối lộ với số tiền lên tới 12,3 triệu USD.

Thượng tướng Quách Bá Hùng - cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, bị cáo buộc nhận hối lộ với số tiền lên tới 12,3 triệu USD.

SCMP dẫn một nguồn tin thân cận với các quan chức quân sự cấp cao trong một buổi phỏng vấn độc quyền cho biết, ông Quách bị phát hiện đã nhân 80 triệu NDT (tương đương với 12,3 triệu USD).

Trước đó, ông Quách cũng đã từng bị điều tra về tham nhũng và bị khai trừ khỏi đảng hồi tháng 7/2015.

Ông Quách Bá Hùng trong cuộc gặp cha con Kim Jong-un. Ảnh: VCG

Sự việc đã được đệ trình lên tòa án. Tuy nhiên, các công tố viên và các nhà điều tra đã giảm bớt số tiền phi pháp thực tế. Theo nguồn tin tiết lộ, số tiền này chỉ là một khoản nhỏ trong số tiền ông Quách thực chất đã nhận.

Ông Quách Bá Hùng, 74 tuổi, từng giữ chức phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc dưới thời Chủ tịch Hồ Cẩm Đào. Ông phụ trách các hoạt động thực tế của quân đội Trung Quốc.

Theo kết quả điều tra, ông Quách đã "lợi dụng chức vụ nhằm mưu lợi, thăng quân hàm chức vụ cho người khác, trực tiếp hoặc gián tiếp nhận hối lộ thông qua người nhà, vi phạm kỷ luật đảng nghiêm trọng".

Ông Quách là vị tướng cấp cao nhất "ngã ngựa" trong chiến dịch "đả hổ diệt ruồi" chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng như sau khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa năm 1949 đến nay.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhận hối lộ