Tin mới

Cựu trưởng đặc khu Hong Kong hầu tòa vì tham nhũng

Thứ ba, 03/01/2017, 16:27 (GMT+7)

Cựu trưởng đặc khu Hong Kong Tăng Âm Quyền hôm 3/1 đã phải ra tòa vì cáo buộc nhận hối lộ trong thời gian đương chức từ 2005-2012.

Cựu trưởng đặc khu Hong Kong Tăng Âm Quyền hôm 3/1 đã phải ra tòa vì cáo buộc nhận hối lộ trong thời gian đương chức từ 2005-2012.

BBC đưa tin, ông Tăng Âm Quyền, 72 tuổi, có mặt tại Tòa án Tối cao quận Kim Chung vào khoảng 8h15 ngày 3/1, một giờ trước khi phiên tòa bắt đầu, trong trạng thái khá bình tĩnh. Ông đi cùng vợ là bà Selina Tăng.

Ông Tăng không nhận tội trước ba cáo buộc về tham nhũng và hành vi sai trái, liên quan đến một căn hộ hạng sang ở thành phố Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc. Mỗi cáo buộc có thể kéo theo mức án lên tới 7 năm tù.

Cựu đặc khu trưởng Hồng Kông Tăng Âm Quyền đi vợ tới toà sáng 3/1/2017. Ảnh: Getty Images

Các công tố viên cáo buộc ông Tăng có xung đột về lợi ích nhưng không báo cáo, như việc thuê căn hộ hạng sang từ một cổ đông của công ty Wave Media. Ông đã thông qua việc cấp giấy phép cho công ty này.

Các công tố viên còn cho rằng căn hộ được tân trang lại miễn phí cho ông Tăng và ông sau đó đề cử một danh hiệu cho nhà thiết kế nội thất.

Ông Tăng hầu toà lần đầu tiên hồi tháng 8/2015. Lúc đó ông chỉ bị 2 cáo buộc liên quan đến những hành vi sai trái. Trong phiên hầu toà hồi tháng 12/2016, ông không nhận tội đối với 2 cáo buộc này.

Ông Tăng là đặc khu trưởng thứ 2 của Hồng Kông kể từ khi đặc khu hành chính này được Anh trao trả về cho Trung Quốc hồi năm 1997. Ông Tăng là quan chức cấp cao nhất đã nghỉ hưu bị xét xử vì tham nhũng ở Hong Kong.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news