Tin mới

Cựu tuyển thủ Việt Nam khiếu nại án phạt từ VFF

Thứ ba, 28/11/2023, 14:31 (GMT+7)

Cựu tuyển thủ Việt Nam - HLV Đoàn Thị Kim Chi vừa gửi đơn khiếu nại liên quan đến án phạt của LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Ở vòng đấu diễn ra vào 26/11, TP HCM I và Than Khoáng Sản Việt Nam là trận cầu tâm điểm với chiến thắng sát nút 1-0 thuộc về đội bóng miền Nam với bàn thắng duy nhất của Cù Thị Huỳnh Như để vươn lên đỉnh bảng xếp hạng sau vòng 4 giải bóng đá nữ VĐQG 2023.

TP HCM I thắng sát nút Than Khoáng Sản Việt Nam. Ảnh: VFF
TP HCM I thắng sát nút Than Khoáng Sản Việt Nam. Ảnh: VFF

Tuy nhiên, ở 2 trận tới đây, CLB TPHCM I sẽ gặp tổn thất nơi BHL với sự vắng mặt của HLV Đoàn Thị Kim Chi. Theo thông báo từ VFF, vị thuyền trưởng CLB TP HCM I sẽ bị đình chỉ 2 trận và phạt 2,5 triệu đồng vì lý do cố tình làm trận đấu bị gián đoạn ở vòng 4.

VFF thông báo án phạt dành cho HLV Đoàn Thị Kim Chi. Ảnh: VFF
VFF thông báo án phạt dành cho HLV Đoàn Thị Kim Chi. Ảnh: VFF

Tình huống trong án phạt diễn ra ở phút 87 của trận đấu. Trọng tài thổi phạt đền 11m cho đội Than Khoáng Sản Việt Nam nhưng Kim Thanh đã xuất sắc cản phá tình huống này. Ở pha bóng này, các thành viên bên phía CLB TP HCM I đã có những phản ứng khá quyết liệt với quyết định của trọng tài chính Vũ Văn Đình.

Trước án phạt từ VFF, sáng nay 28/11, HLV Kim Chi gửi đơn khiếu nại lên VFF và Ban tổ chức giải VĐQG, đề nghị xem xét lại án phạt.

Đơn khiếu nại HLV Kim Chi chia sẻ trên facebook. Ảnh: FBNV
Đơn khiếu nại HLV Kim Chi chia sẻ trên Facebook. Ảnh: FBNV

HLV Đoàn Thị Kim Chi sinh năm 1979 tại Bến Tre. Cô là tiền đạo nổi tiếng của bóng đá nữ TP HCM và tuyển Việt Nam. Kim Chi đang sở hữu bốn Quả Bóng Vàng Việt Nam. Cô cũng đạt bốn HCV SEA Games và ba chức vô địch Đông Nam Á. Sau khi giải nghệ và làm HLV tuyển nữ TP HCM, cô giúp đội VĐQG bảy lần từ 2015. Ngoài ra, Kim Chi là trợ lý đắc lực của HLV Mai Đức Chung ở đội tuyển nữ giành nhiều thành tích ở khu vực và dự World Cup 2023.

Ở mùa giải 2023, HLV Đoàn Kim Chi đặt mục tiêu có huy chương. CLB TPHCM I thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo trong quá trình chuẩn bị với chuyến tập huấn 14 ngày tại Hungary.

Trong một diễn biến mới nhất, VFF khẳng định án kỷ luật với HLV Kim Chi (đội nữ TP.HCM 1) là hoàn toàn chính xác: "Quyết định kỷ luật được xem xét dựa trên các báo cáo của: Giám sát trọng tài, Giám sát trận đấu, tổ trọng tài và các băng hình liên quan. Đặc biệt có đoạn băng ghi hình riêng (không phải băng quay trên sóng truyền hình) phản ánh rất rõ việc các cầu thủ CLB nữ TP.HCM 1 trên sân lúc đó hoàn toàn không có thái độ phản ứng gì và chuẩn bị cho tình huống CLB Than KSVN thực hiện đá phạt, nhưng HLV Kim Chi đã kêu gọi ra khỏi sân, ngừng thi đấu. Theo luật thi đấu, chỉ có trọng tài mới có quyền dừng trận đấu. HLV không được phép dừng trận đấu khi không có sự cho phép của trọng tài".

VFF khẳng định án kỷ luật với HLV Kim Chi (đội nữ TP.HCM 1) là hoàn toàn chính xác. Ảnh: Internet
VFF khẳng định án kỷ luật với HLV Kim Chi (đội nữ TP.HCM 1) là hoàn toàn chính xác. Ảnh: Internet

Nếu sau đơn khiếu nại, quyết định trên vẫn được giữ nguyên, HLV Đoàn Thị Kim Chi sẽ không được làm nhiệm vụ tại lượt trận 5 và 6 các ngày 29-11 và 02-12 tại Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2023. Ở vòng 6, TP HCM I sẽ gặp Thái Nguyên T&T.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VFF ĐT Việt Nam