Tin mới

Xác định thời điểm thủ môn Filip Nguyễn nhập quốc tịch Việt Nam

Thứ ba, 28/11/2023, 09:25 (GMT+7)

Thủ môn Filip Nguyễn sẽ hoàn thành thủ tục nhập quốc tịch vào đầu tháng 12. Qua đó, đủ điều kiện khoác áo tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Được biết, thủ môn Filip Nguyễn sẽ hoàn thành thủ tục nhập tịch vào đầu tháng 12 (dự tính vào ngày 5-6/12/2023). Nếu điều này xảy ra, HLV Philippe Troussier sẽ có thêm phương án nhân sự để lựa chọn cho tuyển Việt Nam trước khi tham dự Asian Cup 2023.

Filip Nguyễn thực hiện các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam từ năm 2021 nhưng gặp nhiều khó khăn liên quan đến vấn đề giấy tờ và di chuyển. Quá trình này được đẩy nhanh hơn khi thủ môn Việt kiều trở về thi đấu tại V-League trong màu áo CLB Công an Hà Nội. Filip Nguyễn nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được chơi cho đội tuyển Việt Nam. 

Thủ môn Filip Nguyễn thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB Công an Hà Nội. Ảnh: FBNV
Thủ môn Filip Nguyễn thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB Công an Hà Nội. Ảnh: FBNV

Bên cạnh khát khao và nỗ lực của Filip Nguyễn,LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng thường xuyên quan tâm, cố gắng trong việc hỗ trợ các thủ tục và giấy tờ cho thủ môn Việt kiều, nhằm giúp anh sớm có quốc tịch Việt Nam.

Ông từng nói về Filip Nguyễn: "Filip Nguyễn đang trong quá trình xin nhập quốc tịch Việt Nam. Tôi quan sát thì thấy phong độ của cậu ấy ổn định. Filip lại có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Tôi tin chắc đây là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều thủ môn tốt, ai thể hiện ấn tượng nhất sẽ được được lựa chọn làm số 1".

Thủ môn Filip Nguyễn khát khao được khoác áo tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Thủ môn Filip Nguyễn khát khao được khoác áo tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Nhà cầm quân người Pháp đang rất quan tâm và liên tục thúc đấy việc nhập tịch này, ông mong muốn anh sẽ góp mặt ở Asian Cup 2023 cùng tuyển Việt Nam.

Trong màu áo CLB Công an Hà Nội, thủ thành sinh năm 1992 cũng phần nào khẳng định được giá trị và hoàn toàn có thể cạnh tranh với Đặng Văn Lâm nếu được triệu tập lên tuyển Việt Nam. Anh còn được đánh giá cao nhờ khả năng xử lí bóng bằng chân không tệ.

Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Filip Nguyễn có thể được ông Troussier điền tên vào danh sách sơ bộ dự VCK Asian Cup 2023 của ĐT Việt Nam. Đây cũng là giải đấu cấp độ ĐTQG lớn đầu tiên mà thủ thành Việt kiều góp mặt. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news