Tin mới

Đã có đơn vị chính thức sở hữu bản quyền, NHM Việt Nam sẽ được theo dõi AFF Cup 2020

Thứ hai, 27/04/2020, 09:19 (GMT+7)

Dù giá bản quyền của AFF Cup 2020 bị đối tác hét đến hơn 5 triệu USD nhưng đã có đơn vị truyền thông đầu tiên tại Việt Nam sở hữu quyền phát sóng giải đấu này.

AFF Cup 2020 còn tới 7 tháng nữa mới khởi tranh nhưng ngay từ lúc này câu chuyện bản quyền đã trở nên rất nóng. Theo nguồn tin từ Thanh Niên, đối tác hét giá tới 5 triệu USD cho bản quyền truyền hình AFF Cup 2020. Đây là mức giá cao nhất trong lịch sử của giải vô địch Đông Nam Á.

Giá bản quyền tại AFF Cup 2020 cao chưa từng có trong lịch sử. Ảnh: Internet

Mức giá này đã khiến Đài truyền hình Việt Nam chùn chân. VTV đang cân nhắc việc có nên tiếp tục thương thảo nữa hay dừng hẳn. Tuy nhiên, NHM Việt Nam vẫn không cần phải lo lắng bởi đã có đơn vị đầu tiên tuyên bố sở hữu bản quyền AFF Cup 2020.

Thông báo trên fanpage, Next Media đã đạt được thoả thuận với đối tác Lagardere Sports Asia (LSA) để sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông (media rights) giải AFF Suzuki 2020 tại 04 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

Next Media chính là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sở hữu bản quyền AFF Cup 2020. Ảnh: FP

Theo đó, gói bản quyền mà Next Media mua từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu – Lagardere Sports bao gồm: Hình thức Miễn phí và Trả tiền trên tất cả các Hạ tầng: Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng. Next Media toàn quyền phân phối lại cho các đối tác tại 4 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

Đây là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền thông AFF Suzuki Cup 2020 trên tất cả các hạ tầng và nền tảng phát sóng.

Next Media không còn là cái tên quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam. Đơn vị này cũng từng sở hữu bản quyền của nhiều giải đấu có ĐT Việt Nam tham dự, trong đó có vòng loại World Cup 2022. Next Media thường giao bản quyền phát sóng cho các đối tác như VTC hay VOV phát sóng trực tiếp các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại WC 2022.

Giải AFF Suzuki Cup 2020 dự kiến diễn ra từ tháng 10 tới tháng 12 năm 2020. Số đội tham gia là các đội thuộc liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Ít nhất 10 đội chia 2 bảng đấu, thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về sân nhà sân khách. Số trận (ít nhất): 20 trận vòng bảng và 6 trận vòng loại trực tiếp.

ĐT Việt Nam sẽ bước vào AFF Cup 2020 với mục tiêu bảo vệ ngôi vương. Ảnh: Internet

ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ của giải đấu và mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo tại giải đấu này không gì khác ngoài việc bảo vệ ngôi vương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news