Tin mới

Đã tìm thấy hộp đen máy bay Ai Cập rơi xuống biển

Thứ sáu, 17/06/2016, 09:36 (GMT+7)

Ủy ban Điều tra Ai Cập hôm 16/6 xác nhận lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một hộp đen bị hư hại của máy bay mang số hiệu MS804 bị rơi xuống biển hôm 19/5.

Ủy ban Điều tra Ai Cập hôm 16/6 xác nhận lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một hộp đen bị hư hại của máy bay mang số hiệu MS804 bị rơi xuống biển hôm 19/5.

Theo như tin tức Reuters đưa, trong một thông báo, Ủy ban Điều tra Ai Cập cho biết John Lethbridge, một tàu chuyên dụng của lực lượng tìm kiếm biển sâu ở đảo quốc Mauritius, huộc sở hữu của Deep Ocean Search có trụ sở tại Mauritius,đã vớt được hộp đen trên.

"Thiết bị của tàu có khả năng thu hồi phần chứa bộ nhớ, được xem là phần quan trọng nhất của thiết bị ghi âm này", thông báo của ủy ban điều tra cho biết.

Những mảnh vỡ của máy bay Ai Cập được tìm thấy tháng trước. Ảnh: Reuters

Hiện các công tố viên Ai Cập đã được thông báo về việc tìm thấy hộp đen và đã ra lệnh bàn giao lại thiết bị ghi âm, một trong hai hộp đen của máy bay gặp nạn, cho đội điều tra của Ai Cập để họ tiến hành phân tích.

Tàu John Lethbridge hiện đã chuyển giao hộp đen trên đến thành phố biển Alexandria, nơi các công tố viên và nhà điều tra đang chờ sẵn để nhận lấy hộp đen. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm hộp đen còn lại.

Trước đó một ngày, tàu John Lethbridge đã phát hiện và chụp được các hình ảnh về mảnh vỡ của phi cơ gặp nạn giữa đảo Crete của Hy Lạp và bờ biển Ai Cập.

Chiếc Airbus A320 mang số hiệu MS804 rơi xuống biển Địa Trung Hải ngày 19/5 khi đang trên đường từ Paris sang Cairo. Toàn bộ 66 người trên khoang đều thiệt mạng. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện chưa được xác định.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news