Tin mới

Đặc nhiệm Ukraine bị ép quỳ gối xin lỗi người biểu tình

Thứ tư, 26/02/2014, 10:50 (GMT+7)

Những người cực đoan ở thành phố Lviv và Lutsk đã ép buộc những\nngười lính cảnh sát đặc nhiệm "Berkut” của Ukraine phải quỳ gối xin lỗi.

Những người cực đoan ở thành phố Lviv và Lutsk đã ép buộc những người lính cảnh sát đặc nhiệm "Berkut” của Ukraine phải quỳ gối xin lỗi.

Đặc nhiệm Ukraine bị ép quỳ gối xin lỗi người biểu tình


Trong cuộc biểu tình gần đài tưởng niệm Taras Shevchenko hôm 24-02, khoảng 100 thanh niên đã dùng vũ lực buộc lực lượng đặc nhiệm "Berkut” của Ukraine phải quỳ gối xin lỗi.

Kênh truyền hình "Nước Nga 2" đưa tin, tuy những đặc nhiệm này đã quỳ gối xin lỗi, nhưng vẫn có một số phần tử quá khích không chấp nhận và bắt đầu ném tất cả những gì trong tầm tay vào những cảnh sát này.

Người biểu tình bắt các cảnh sát đặc nhiệm "Berkut" cam kết là từ giờ trở đi họ sẽ chỉ về đứng phía người dân và đảm bảo rằng "Berkut" Lviv sẽ không tham gia cuộc chiến ở Kiev.

Theo UNIAN, một vụ việc tương tự cũng được tổ chức tại Lutsk hôm 23-02. Những người nhân viên “Berkut” phải lần lượt ra sân khấu được thiết lập trên quảng trường và phải trả lời câu hỏi của những người cực đoan, cho biết họ có tham gia vào các sự kiện tại Kiev và có sử dụng bạo lực chống người biểu tình hay không.

Các chiến sĩ này tuyên bố rằng họ không được cấp vũ khí, chỉ có vũ khí dùi cui, lá chắn và hộp hơi cay. Những người phần tử quá khích đã buộc họ phải xin lỗi vì hành động của lực lượng an ninh trong tình trạng bất ổn ở thủ đô Ukraina.

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Berkut của Ukraine được thành lập ngày 16-1-1992, trên cơ sở kế thừa cơ cấu biên chế và trang bị của lực lượng đặc nhiệm OMON thuộc Liên Xô cũ.

Berkut có nhiệm vụ bảo vệ trật tự xã hội ở những nơi có tình hình xã hội phức tạp, khi có biểu tình, xuất hiện tình trạng khẩn cấp, ngăn chặn những biểu hiện côn đồ và gây bất ổn, bắt giữ tội phạm có vũ trang nguy hiểm và giải phóng con tin...

Xem thêm Video:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news