Tin mới

Đài KBS mạnh tay cấm sóng MV Shut Down và 2 ca khúc mới của BlackPink

Thứ tư, 21/09/2022, 20:48 (GMT+7)

Không chỉ MV Shut Down, mà ca khúc Pink Venom và Tally của BlackPink cũng bị đài truyền hình KBS cấm sóng.

Sau 2 năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc sau full album đầu tiên trong sự nghiệp "The Album" thì mới đây Blackpink đã trở lại với album thứ 2 trong sự nghiệp mang tên "Born Pink". Giống như album đầu tiên, Born Pink lần này có thời lượng ngắn nhưng chất lượng với 8 bài hát, mỗi bài hát gần 3 phút và truyền đạt trọn vẹn mọi thông điệp về sự tự tin của nữ quyền vào âm nhạc.

Ngày 19/8, BlackPink tung ra MV mở đường cho album "Born Pink" đã đạt được nhiều thành công. Chỉ với 29 giờ ra mắt đã đạt 100 triệu lượt xem trên Youtube và sau tròn 1 tháng đạt được hơn 300 triệu lượt xem. Mới đây nhất, ngày 16/9, nhóm nhạc nữ nhà YG đã tung ra album "Born Pink" cùng MV chủ đề "Shut Down". 

Born Pink là sự trở lại của BlackPink sau thành công của album 'The Album'
Born Pink là sự trở lại của BlackPink sau thành công của album "The Album"

Với ca từ mạnh mẽ và sự kết hợp bắt tai giữa dòng nhạc cổ điển La Companella của Niccolò Paganini và nhạc hiện đại pop, "Shut Down" trở thành ca khúc "làm mưa làm gió" trên mọi nền tảng nhạc số. Tròn 5 ngày ra mắt, MV "Shut Down" đã đạt được 100 triệu lượt xem trên Youtube. Dù không nhanh bằng MV Pink Venom nhưng đây cũng là thành tích đáng tự hào của các cô gái nhóm nhạc đình đám BlackPink.

Dù viral trên các nền tảng nhưng một số ca khúc trong album mới của BlackPink lại không qua được vòng kiểm duyệt của đài truyền hình KBS. Theo trang Isplus đưa tin ngày 21/9, ca khúc Shut Down, Pink Venom và Tallybị cấm trên đài truyền hình KBS. 

Nguyên nhân những ca khúc này bị cấm sóng là do vi phạm điều 46 trong Quy định đánh giá phát sóng. Theo đó, trong ca khúc Shut Down đã đề cập đến một thương hiệu, cụ thể là Lamborghini, Pink Venom cũng đề cập đến thương hiệu Celine nên đã bị cấm phát sóng và không được đề cử tranh cúp ở chương trình Music Bank. Ngoài ra, ca khúc Tally bị đánh giá có ngôn từ tục tĩu, nhạy cảm nên cũng nằm trong danh sách đen của đài truyền hình này.

Đài KBS mạnh tay cấm sóng MV Shut Down và 2 ca khúc mới của BlackPink
Đài KBS mạnh tay cấm sóng MV Shut Down và 2 ca khúc mới của BlackPink

Mặc kệ bị cấm sóng, các ca khúc này của BlackPink vẫn đang viral trên các nền tảng. Trước đó, BlackPink biểu diễn “Pink Venom” tại Lễ trao giải MTV Video Music năm 2022 và mới đây, BlackPink đã có sân khấu đầu tiên biểu diễn bài hát Shut Down khi xuất hiện trong chương trình Jimmy Kimmel Live được phát sóng ngày 19/9 (giờ địa phương) tại Mỹ. 

Được biết, từ tháng 10, BlackPink sẽ lưu diễn vòng quanh thế giới và địa điểm đầu tiên sẽ bắt đầu vào ngày 15/10 tại Seoul và sau đó sẽ dừng chân ở châu Âu, châu Á và châu Đại Dương. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news