Tin mới

Nhận nhiều chê bai nhưng 'Shut Down' của BlackPink vẫn đón tin vui sau 5 ngày ra mắt

Thứ tư, 21/09/2022, 15:41 (GMT+7)

Sau 5 ngày ra mắt, MV 'Shut Down' của BlackPink đã chính thức cán mốc 100 triệu view.

Ngày 16/9, Blackpink vừa cho ra mắt full album thứ hai trong sự nghiệp ca hát mang tên Born Pink cùng ca khúc chủ đề "Shut Down". Nếu như "Pink Venom" là ca khúc mở đường cho album "Born Pink" và nhận được hàng vô số lời khen sau 2 năm vắng bóng trên thị trường Kpop thì ca khúc chủ đề "Shut Down" lại nhận nhiều ồn ào hơn. 

Hình ảnh BlackPink trong 'Shut Down'
Hình ảnh BlackPink trong "Shut Down"

Dù khác biệt về âm nhạc và cấu trúc so với những bài hát khác của BlackPink khi ết hợp sáng tạo màn độc tấu violin cổ điển La campanella của Niccolò Paganini với âm hưởng hiện đại hip-hop nhưng MV "Shut Down" lại bị chê mờ nhạt, không có điểm nhấn đáng nhớ.

Theo YG Entertainment, đây là MV được đầu tư kinh phí lớn nhất từ trước đến nay của BlackPink nhưng lại khiến nhiều người thất vọng khi phần ca từ của bài hát cũng được đánh giá không ăn nhập với giai điệu. Không những thế, nhiều hình ảnh trong MV mới của 4 cô gái nhà YG còn bị một số khán giả tố đạo nhái ới MV ca nhạc OFF/ON của nhóm nhạc nữ COLLAR (Hong Kong, Trung Quốc). 

Hơn nữa, thay vì xây dựng một bầu không gian sang trọng, huyền bí để tôn vinh những âm thanh cổ điển thì BlackPink và các producer lại quyết định làm dày phần bass hiphop và liên tục rap mạnh mẽ dồn dập rất không liên quan, khiến cho tiếng vĩ cầm réo rắt phía sau trở nên lạc lõng và lộ rõ ý đồ sống sượng để tạo chủ đề truyền thông. Tuy nhiên, nhìn tổng thể, "Shut Down" cũng là một MV mãn nhãn, đậm "mùi tiền" của Blackpink và ca khúc vẫn có sức lôi cuốn nhất định của giọng hát của các thành viên.

Nhận nhiều chê bai nhưng 'Shut Down' của BlackPink vẫn đón tin vui sau 5 ngày ra mắt - Ảnh 1

Dù nhận nhiều tranh cãi về ca khúc mở đầu nhưng MV "Shut Down" của BlackPink vẫn đón về thành tích khủng khi chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem trên mạng xã hội Youtube sau 5 ngày ra mắt. Dù thành tích này chậm hơn nhiều so với các ca khúc khác như Ice Cream (1 ngày, 16 giờ) , How you like that (1 ngày, 8 giờ) hay gần nhất là Pink Venom (1 ngày 5 giờ) nhưng đây cũng là một trong những thành tích đáng chú ý của "gà cưng" nhà YG.

'Shut Down' của BlackPink đạt 100 triệu view sau 5 ngày ra mắt. ảnh chụp màn hình
'Shut Down' của BlackPink đạt 100 triệu view sau 5 ngày ra mắt. ảnh chụp màn hình

Được biết, từ khi ra mắt, "Shut Down" đã lọt vào Top 10 các bảng xếp hạng trong nước chỉ sau 1 giờ ra mắt, đồng thời có 16.061 người nghe độc nhất (unique listeners) trên nền tảng Melon trong giờ đầu. Đặc biệt, trên bảng xếp hạng Spotify toàn cầu, "Shut Down" cùng 7 ca khúc của album Born Pink đều lọt top 25.

Mặc kệ nhiều ý kiến gây tranh cãi nhưng album mới của 4 cô gái nhà YG vẫn là album đáng nghe nhất Kpop ở thời điểm này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news