Tin mới

Đàm phán Nga - Ukraine vòng 2 bắt đầu

Thứ năm, 03/03/2022, 21:39 (GMT+7)

Theo kế hoạch, cuộc đàm phán Nga - Ukraine lần 2 sẽ được tổ chức tại vùng Brest, Belarus.

"Các cuộc đàm phán sẽ diễn ra tại cùng một địa điểm mà họ đã lên lịch, trên lãnh thổ Vùng Brest ở Belarus", trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky phát biểu trong một video được hãng thông tán BelTA phát sóng.

Ông Medinsky từ chối nói về  việc chuyển cuộc đàm phán sang một địa điểm hoặc thời gian khác. "Đã có thông tin từ sáng nay rằng các cuộc đàm phán được chuyển sang nơi khác hoặc ngày khác. Thông tin này không xác thực", ông nói.

Phái đoàn Nga và Ukraine trong cuộc đàm phán đầu tiên. Ảnh: TASS
Phái đoàn Nga và Ukraine trong cuộc đàm phán đầu tiên. Ảnh: TASS

Người đứng đầu phái đoàn Moscow nói rõ rằng thời gian bắt đầu cuộc đàm phán dự kiến là 15h giờ Moscow (19h theo giờ Việt Nam). "Ngay từ đầu, do công tác hậu cần của phái đoàn Ukraine khá phức tạp, họ tập trung tại Ba Lan sau đó mới di chuyển tới vùng Brest của Belarus, mốc 15h đã được thông báo. Sau đó, họ nói rõ là sẽ cố gắng đến vào buổi sáng. Nhưng dường như mọi chuyện không suôn sẻ. Vì vậy, chúng tôi sẽ bình tĩnh đợi đến 15h. Tôi nghĩ các cuộc đàm phán sẽ bắt đầu lúc 15h", ông Medinsky nói thêm.

Tổng thống Nga Putin, người đồng cấp Ukraine Zelensky và Ngoại trưởng Nga Lavrov. Ảnh: Internet
Tổng thống Nga Putin, người đồng cấp Ukraine Zelensky và Ngoại trưởng Nga Lavrov. Ảnh: Internet

Các vấn đề mà phía Nga sẽ đem ra thảo luận gồm khía cạnh nhân đạo, chính trị và kỹ thuật quân sự. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hôm nay, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov xác nhận phái đoàn Nga đã đến Belovezhskaya Pushcha để ngồi vào bàn đàm phán. "Tôi không thể đánh giá tình hình vào lúc này sau cuộc đàm phán. Họ vẫn còn chưa bắt đầu", ông Lavrov nói và cho rằng còn quá sớm để đánh giá về tình hình hiện tại, cần phải chờ đôi bên đàm phán xong với đưa ra được ý kiến.

Vòng đàm phán Nga - Ukraine đầu tiên được tổ chức tại vùng Gomel, Belarus vào ngày 28/2. Phái đoàn Nga do ông Medinsky dẫn đầu. Trước đó, ông cho biết phái đoàn Nga đã chuẩn bị hội đàm với Ukraine cho đến khi đạt được thỏa thuận. Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei bày tỏ hy vọng vòng đàm phán tiếp theo giữa 2 phái đoàn sẽ được tổ chức trong vài ngày tới tại biên giới Belarus - Ba Lan.

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Hình ảnh thủ đô Ukraine chìm trong khói lửa sau 5 ngày xung đột với Nga

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news