Tin mới

Sau VĐV, nghệ sĩ, tỷ phú... đến những chú mèo Nga cũng bị trừng phạt

Thứ năm, 03/03/2022, 15:34 (GMT+7)

Những con mèo thuộc sở hữu của người Nga đã bị cấm tham gia các cuộc thi quốc tế. Đây là sự trừng phạt đối với chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Liên đoàn Mèo quốc tế (FIFe) đã can thiệp vào cuộc khủng hoảng Ukraine bằng cách cấm mèo của người Nga tham gia thi đấu trong các buổi trình diễn của họ. Đây được xem như một biện pháp trừng phạt đối với cuộc tấn công quân sự của Moscow vào Ukraine.

“Ban điều hành FIFe bị sốc và kinh hoàng khi quân đội Liên bang Nga xâm lược Cộng hòa Ukraine và bắt đầu chiến tranh”, liên đoàn có trụ sở tại Paris cho biết hôm 1/3. Nhóm nói thêm rằng họ "không thể chỉ chứng kiến ​​những hành động tàn bạo này mà không làm gì cả."

Con mèo ngồi cạnh laptop đang phát sóng bài phát biểu của Tổng thống Putin. Ảnh: Sputnik
Con mèo ngồi cạnh laptop đang phát sóng bài phát biểu của Tổng thống Putin. Ảnh: Sputnik

Do đó, những con mèo thuộc về cư dân Nga sẽ bị cấm đến các buổi triển lãm của FIFe. Ngoài ra, bất cứ con mèo nào được nuôi ở Nga cũng không thể được nhập khẩu và đăng ký trong sổ phả hệ FIFe.

Các biện pháp trừng phạt sẽ vẫn còn hiệu lực ít nhất là đến tháng 5 và có thể được gia hạn. Điều này tùy thuộc vào những gì diễn ra ở Ukraine. FIFe cho biết họ sẽ sử dụng một phần ngân sách của mình để hỗ trợ những người chăn nuôi và những người yêu thích mèo ở Ukraine. Liên đoàn cho biết: “Những người yêu mèo Ukraine của chúng tôi đang vật lộn để chăm sóc mèo và những vật nuôi khác của họ trong những hoàn cảnh khó khăn này”.

FIFe là một liên đoàn đăng ký mèo với các tổ chức thành viên tại 39 quốc gia ở Châu Âu, Nam Mỹ và Châu Á. Đây cũng là một trong chín thành viên của Đại hội Mèo Thế giới.

Sau VĐV, nghệ sĩ, tỷ phú... đến những chú mèo Nga cũng bị trừng phạt. Ảnh: Internet
Sau VĐV, nghệ sĩ, tỷ phú... đến những chú mèo Nga cũng bị trừng phạt. Ảnh: Internet

Lệnh trừng phạt quốc tế đối với Nga về vụ tấn công Ukraine không chỉ có trừng phạt kinh tế. Các vận động viên Nga đã bị cấm thi đấu, các cá nhân thuộc nhiều tầng lớp xã hội khác đã bị phạt. Nhạc trưởng người Nga Valery Gergiev đã bị sa thải khỏi vị trí của mình tại Munich Philharmonic vì không tố cáo Tổng thống Nga Putin. Ông cũng không được biểu diễn tại Bavarian State Opera và buộc phải từ chức chủ tịch danh dự của Edinburgh International Festival. Giọng nữ cao huyền thoại Anna Netrebko cũng bị cấm biểu diễn tại Đức dù đưa ra tuyên bố phản đối chiến tranh.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết các biện pháp trừng phạt của phương Tây không chỉ nhằm vào các nhà lãnh đạo nhà nước mà còn cả những người dân bình thường, trái với các chuẩn mực quốc tế. Ông nói với hãng truyền thông Al Jazeera : “Tôi không nghĩ rằng những biện pháp trừng phạt này bắt nguồn từ sự tức giận bất lực, sẽ bao trùm phong trào thể thao, giao lưu văn hóa và liên quan đến sự gặp gỡ giữa mọi người".

(Theo RT)

>> Xem thêm: Tình báo Ukraine: Nga sẽ phục chức cho Yanukovich thời hậu chiến

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news