Tin mới

Đàm Vĩnh Hưng có động thái cuối cùng, chính thức kết thúc vụ kiện kéo dài hơn 6 năm

Thứ tư, 22/01/2020, 08:22 (GMT+7)

Phía Đàm Vĩnh Hưng đã quyết định hòa giải, trả phí bản quyền vụ kiện kéo dài hơn 6 năm.

Theo tin tức từ Zing, chiều 22/1, tại TAND quận 10 (TP.HCM), phía Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân đã tiến hành hòa giải, thương lượng sau nhiều lần phiên tòa tạm hoãn.

Theo đó, sau hơn 2 tiếng thương lượng, bàn bạc, hai bên đã đi đến thống nhất giải quyết vụ việc, không phải chờ sự phán quyết của TAND quận 10. Kết quả cuối cùng, phía Đàm Vĩnh Hưng sẽ trả tiền bản quyền phí ca khúc cho nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân. Đồng thời, “ông hoàng nhạc Việt” sẽ phải đính chính về tác giả của ca khúc “Chút tình phai” trên mạng xã hội.

Đàm Vĩnh Hưng quyết định hòa giải, trả phí bản quyền vụ kiện kéo dài hơn hơn 6 năm

"Phía anh Hưng có thiện chí nên tôi đã chấp nhận. Vụ kiện khép lại sau 6 năm thể hiện được thiện chí của cả hai bên, mong muốn cho ca sĩ và nghệ sĩ có điều kiện phát triển, phục vụ tốt hơn trong lĩnh vực âm nhạc cho xã hội", nhạc sĩ Trường Nhân chia sẻ.

Trước đó, trong đơn nộp tòa từ năm 2013, ông Nhân cho biết mình là tác giả, đồng thời là chủ sở hữu album Vị ngọt gồm 8 bài hát, bao gồm ca khúc Chút tình phai nằm trong tuyển tập đã được Cục bản quyền tác giả văn học - nghệ thuật cấp giấy chứng nhận bản quyền tác giả từ năm 2006.

Tuy nhiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã và đang sử dụng bài hát Chút tình phai để công diễn, phân phối tác phẩm trên thị trường mà không được sự đồng ý của ông. Ca sĩ cũng không trả tiền nhuận bút, thù lao, quyền lợi vật chất khác cho tác giả theo quy định của pháp luật.

Theo vị nhạc sĩ, anh đã nhiều lần liên hệ, nhắc nhở nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn không chấm dứt việc xâm phạm, không thể hiện thiện chí khắc phục. Do đó, nguyên đơn đã khởi kiện ra tòa án, yêu cầu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải đăng cải chính công khai xin lỗi trên báo 4 kỳ liên tục, cam kết chấm dứt về việc vi phạm này. Đồng thời, Trường Nhân đề nghị Đàm Vĩnh Hưng đền bù số tiền 150 triệu đồng bao gồm phí bản quyền, tổn thất tinh thần, tư vấn pháp lý...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news