Tin mới

Đặng Văn Lâm thủng lưới 42 bàn trong mùa giải, vẫn là trụ cột khó thay thế của Muangthong

Thứ hai, 28/10/2019, 10:47 (GMT+7)

Mùa bóng đầu tiên của Đặng Văn Lâm tại Thái Lan đã khép lại với 42 bàn thua/ 30 vòng đấu. Dẫu vậy, vai trò của thủ thành Việt kiều tại Muangthong United là vô cùng quan trọng.

Cuối tuần qua, Đặng Văn Lâm đã có trận đấu cuối cùng trong mùa giải 2019 với CLB Muangthong United. Đội bóng của thủ thành Việt kiều có chiến thắng 4-3 trước Trat FC để khép lại mùa giải Thai League 2019 với vị trí thứ 5. Đây là thành tích tạm chấp nhận được với Muangthong United bởi đội bóng này có khởi đầu cực kì tệ hại đến mức phải sa thải HLV.

Kể từ khi HLV Alexandre Gama lên dẫn dắt, Muangthong United đã thể hiện bộ mặt rất tích cực. Ảnh: Internet

Đây cũng là mùa giải đầu tiên của Đặng Văn Lâm tại Thái Lan. Cho đến hết vòng đấu thứ 30, Đặng Văn Lâm đã để thủng lưới tới 42 bàn với phần lớn bàn thua xuất hiện ở giai đoạn đầu mùa bóng.

Dù để lọt lưới tương đối nhiều nhưng Đặng Văn Lâm đã trở thành trụ cột khó thay thế của đội bóng. Thủ thành của ĐT Việt Nam từng không ít lần cứu thua cho CLB, đặc biệt với những pha cản phá trên vạch vôi hay cứu thua trên chấm 11m. Thành tích xếp thứ 5 tại Thai League của Muangthong United cũng có sự đóng góp không nhỏ của Đặng Văn Lâm.

Sau khi mùa giải đầu tiên tại Thái Lan kết thúc, Đặng Văn Lâm đã gửi lời cảm ơn đến NHM tại Thái Lan. Trên trang Instagram cá nhân, thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga viết: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới sự ủng hộ của người hâm mộ của Muangthong United. Các bạn thật tuyệt vời. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng đội đã luôn cố gắng và giúp tôi thích nghi với mùa giải đầu tiên ở Thái Lan. Hẹn gặp các bạn vào mùa giải tiếp theo".

Dù mới chỉ trải qua mùa giải đầu tiên nhưng Đặng Văn Lâm đã phần nào thể hiện được giá trị tại Muangthong United. Ảnh: Internet

Sau khi Thai League 2019 kết thúc, Đặng Văn Lâm đã trở về Việt Nam để hội quân cùng ĐTQG. Anh sẽ cùng các đồng đội tham dự 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 gặp UAE và Thái Lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news