Tin mới

Đánh bại Myanmar đầy thuyết phục, tuyển nữ Việt Nam đại chiến Thái Lan ở chung kết SEA Games 31

Thứ tư, 18/05/2022, 21:35 (GMT+7)

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả trên sân Cẩm Phả, tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước Myanmar, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 31 gặp đại kình địch Thái Lan.

Ghi bàn

Nữ Việt Nam: Huỳnh Như (28’)

Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 16.000 CĐV tại sân Cẩm Phả, tuyển nữ Việt Nam tự tin đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sử dụng những đường chuyền tốc độ cao để xuyên phá hàng thủ đối phương. Myanmar bối rối và phải sử dụng những pha phạm lỗi để ngăn đội chủ nhà áp sát khung thành.

Thế trận trong hiệp 1 là tương đối cân bằng, khi các tuyển thủ nữ Việt Nam kiểm soát bóng không quá vượt trội, cầu thủ 2 đội liên tiếp có những pha va chạm tương đối quyết liệt. Tuy nhiên, sự khác biệt đã đến ở phút thứ 28. Từ quả đá phạt của Tuyết Dung, Huỳnh Như bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá.

Huỳnh Như tỏa sáng với bàn thắng duy nhất vào lưới nữ Myanmar. Ảnh: Internet
Huỳnh Như tỏa sáng với bàn thắng duy nhất vào lưới nữ Myanmar. Ảnh: Internet

Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 1-0 nghiêng về tuyển nữ Việt Nam. Bước sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung chủ động chỉ đạo các học trò chơi chậm lại. Do đó, đội khách Myanmar tạo ra khá nhiều sóng gió từ những pha bóng bổng, nhưng không tạo ra sự khác biệt. Cơ hội rõ rệt nhất của đội bóng áo trắng là pha đánh đầu của Theigi Tun, nhưng bóng đi không đủ khó để hạ thủ môn Kim Thanh.

Tới phút thứ 62, HLV Mai Đức Chung tiếp tục tỏ rõ ý đồ ưu tiên sự chắc chắn ở hàng thủ khi rút tiền đạo Hải Yến khỏi sân và tung vào sân cầu thủ chạy cánh phải Thanh Nhã. 

Tuyển Việt Nam phòng ngự chặt chẽ và tổ chức hàng loạt đợt phản công dựa trên tốc độ của Huỳnh Như, Thùy Trang, Hải Yến và sau đó là Thanh Nhã. Thùy Trang có 2 cơ hội ngon ăn, lần lượt ở phút 56 và 69, nhưng số 8 đều bỏ lỡ khi khung thành Myanmar đã rộng mở.

Đánh bại Myanmar đầy thuyết phục, tuyển nữ Việt Nam đại chiến Thái Lan ở chung kết. Ảnh: Internet
Đánh bại Myanmar đầy thuyết phục, tuyển nữ Việt Nam đại chiến Thái Lan ở chung kết. Ảnh: Internet

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về đội tuyển nữ Việt Nam. Các cô gái 'kim cương' của bóng đá nước nhà sẽ còn một chướng ngại vật cuối cùng mang tên Thái Lan ở trận chung kết diễn ra lúc 19h00 ngày 21/5 cũng trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Mục tiêu của thầy trò ông Mai Đức Chung không gì khác ngoài tấm HCV SEA Games 31 ngay tại chính quê nhà.

Đội hình ra sân:

Nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Lương Thị Thu Trang, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Bích Thùy, Dương Thị Vạn.

Nữ Myanmar: Zin New, Aye Moe, Chit Chit, Than Wai, Phyu Win, Theigi Tun, Malar Tun, Ae Maung, Htet Wai, Kyaw, Mo Tun.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news