Tin mới

SEA Games 31: Vùi dập Campuchia, ĐT nữ Việt Nam thẳng tiến vào bán kết

Thứ bảy, 14/05/2022, 21:33 (GMT+7)

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có được ngôi đầu bảng A sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Philippines và Campuchia, qua đó điền tên vào trận bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31.

Bàn thắng: Nguyễn Thị Vạn (phút thứ 7 và 77), Phạm Hải Yến (phút 58), Nguyễn Thị Tuyết Dung (phút 65), Trần Thị Thu (phút 79), Ngân Thị Vạn Sự (phút 81) và Dương Thị Vân (phút 87).

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Nữ Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Thu Thương, Hoàng Quỳnh, Hải Linh, Vạn Sự, Hải Yến, Diễm My, Bích Thùy, Phương Thảo, Thanh Nhã, Nguyễn Thị Vạn

Nữ Campuchia: Sompors, Sreynet, Sampang, Yeurin, Vipha, Cheavey, Saovy, Kunthea, Chanthet, Sreilas, Saphea

Campuchia là đối thủ bị đánh giá thua kém về mọi mặt so với tuyển nữ Việt Nam. Do đó, không quá bất ngờ khi HLV Mai Đức Chung trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và dự bị đá chính ở SEA Games 31 và để cho những trụ cột vừa mất rất nhiều sức trước Philippines được nghỉ ngơi. Bởi vậy, Thanh Nhã được đá chính ngay từ đầu.

Tuyển Campuchia gây khó khăn cho tuyển Việt Nam trong hiệp một. Lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Campuchia khiến tuyển Việt Nam bế tắc. Pha đánh đầu ghi bàn của Thị Vạn là khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi. 45 phút đầu tiên khép lại với tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Nguyễn Thị Vạn mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Internet
Nguyễn Thị Vạn mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Internet

Nhưng sang hiệp 2, Campuchia xuống thể lực, không thể pressing và thế trận trở nên dễ dàng hơn với tuyển nữ Việt Nam. Đối thủ đã chịu trận hoàn toàn. Những bàn thắng trong hiệp 2 đều ghi theo cách dễ dàng. Trong đó, có 2 pha lập công đẹp mắt của Tuyết Dung và Thị Vân.

Tuyết Dung ghi bàn từ pha đá phạt trực tiếp. Cú cứa lòng của cầu thủ này tạo đường cong ấn tượng, vượt qua tầm với của thủ môn Campuchia. Trong khi đó, Thị Vân ghi bàn khi sút từ khoảng cách gần 25m.

HLV Mai Đức Chung tung Tuyết Dung và Huỳnh Như vào sân từ hiệp 2 để làm nóng. Tuyển Việt Nam có chiến thắng toàn diện khi không có cầu thủ chấn thương và các nhân tố dự bị có màn trình diễn rất tốt.

ĐT nữ Việt Nam hủy diệt Campuchia với tỷ số 7-0. Ảnh: Internet
ĐT nữ Việt Nam hủy diệt Campuchia với tỷ số 7-0. Ảnh: Internet

Tuyển Việt Nam chơi thong dong và vẫn dễ dàng ghi 7 bàn vào lưới đối thủ. Sau 2 trận vòng bảng, tuyển Việt Nam toàn thắng với 6 điểm.

Với 3 điểm có được trước Campuchia, tuyển nữ Việt Nam đã chính thức bước vào bán kết SEA Games 31 với ngôi đầu bảng A. Nhiều khả năng, đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở vòng bán kết sẽ là tuyển nữ Myanmar.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news