Tin mới

Danh sách các tỉnh thành cho học sinh cuối cấp trở lại trường ôn tập từ ngày 24/5

Chủ nhật, 23/05/2021, 19:56 (GMT+7)

Thái Bình, Hà Nam, Yên Bái… cho phép học sinh lớp 9 và 12 quay lại trường để ôn tập, tuy nhiên phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Mới đây, Sở giáo dục và đào tạo tỉnhThái Bình đã đưa ra thông báo cho học sinh cuối cấp THCS và THPT tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn toàn tỉnh được trở lại trường từ ngày 24/5.

Theo đó, sở này yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai và thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước và trong khi học sinh học quay trở lại trường để ôn tập nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biễn phức tạp. Trước đó vào ngày 6/5, sau khi ghi nhận những ca nhiễm SARS-CoV-2  trong cộng đồng, Thái Bình đã tạm dừng cho học sinh đến lớp.

Nhiều tỉnh thành cho học sinh cuối cấp trở lại trường để ôn tập. Ảnh minh họa. Ảnh: Zing.vn
Nhiều tỉnh thành cho học sinh cuối cấp trở lại trường để ôn tập. Ảnh minh họa. Ảnh: Zing.vn

Tại Hà Nam, nhận thấy tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, tỉnh này cũng đã cho học sinh lớp cuối cấp lớp 9 và 12 trở lại trường học từ ngày 17/5. Dự kiến, học sinh các khối còn lại chuyển sang hình thức học học trực tiếp từ ngày mai, 24/5.

Từ ngày 22/5, học sinh lớp 12 tại Long An vẫn đến trường để ôn tập. Các trường đã bố trí lớp học giãn cách, đảm bảo an toàn và không quá 24 học sinh/lớp. Quá trình thực hiện hoạt động dạy và học phải đảm bảo thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhằm đảm bảo sức khỏe. Đối với học sinh cuối cấp thuộc diện F1, F2, các trường liên hệ với cơ quan Y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, phân công giáo viên giao bài tập cho các em tự học, có hướng dẫn khi không thể học tập trung tại trường.

Trong khi đó, kể từ ngày 22/5, học sinh lớp 9 tại Long An không đến trường. Thay vào đó, hiệu trưởng các trường tổ chức ôn tập cho học sinh thông qua hình thức học online hoặc các hình thức phù hợp khác.

Được quay trở lại trường để ôn tập, nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh minh họa. Ảnh: Việt Nam hội nhập
Được quay trở lại trường để ôn tập, nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh minh họa. Ảnh: Việt Nam hội nhập

Tại Yên Bái, học sinh khối 9 và 12 của các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trường trung cấp cũng đã trở lại học từ ngày 17/5. Quá trình dạy và học đảm bảo thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và sinh viên cao đẳng trên địa bàn tỉnh chưa tổ chức kiểm tra học kỳ, dự kiến sẽ được thi theo phương án giãn cách, theo từng khối lớp. Những trường hợp đang cách ly sẽ được tạm hoãn, và thi bù ngay sau khi hết thời gian cách ly.

Học sinh lớp 9 và 12 ở một số địa phương khác như TP.HCM, Lào Cai, Bình Thuận vẫn đến trường để ôn tập nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news