Tin mới

HLV Park Hang Seo cho U23 Việt Nam tập sút luân lưu, cẩn trọng trước khả năng bị loại

Thứ ba, 02/11/2021, 08:08 (GMT+7)

Để chuẩn bị cho khả năng phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu, HLV Park đã cho các học trò U23 Việt Nam luyện tập bài tập này khá kỹ trong ngày hôm qua.

Highlight U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan:

Chiều qua 1/11, U23 Việt Nam có buổi tập cuối cùng tại sân Sport City (Kyrgyzstan) để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với U23 Myanmar. Trước đó, thầy trò Park Hang Seo đều đã quan sát rất kỹ trận đấu giữa U23 Myanmar vs U23 Đài Loan để cùng nhau vạch ra đối sách trước đối thủ này. Với quỹ thời gian 5 ngày, HLV Park Hang Seo có đủ thời gian để sửa chữa những hạn chế trong lối chơi.

Mọi khả năng đều có thể được tính đến về kết quả của trận đấu để chúng ta đặt ra mục tiêu phù hợp cho các cầu thủ. Trong trận đấu tối nay, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào tình huống phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu với U23 Myanmar. Do đó, kỹ năng sút penalty cũng đã được thầy Park mài giũa để giúp các cầu thủ chủ động và tự tin hơn khi đứng trước chấm 11m.

U23 Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại nếu để thua U23 Myanmar từ 2 bàn trở lên - Ảnh: Thethaovanhoa
U23 Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại nếu để thua U23 Myanmar từ 2 bàn trở lên - Ảnh: Thethaovanhoa

Cụ thể hơn, nếu hòa nhau trong 90 phút, U23 Việt Nam và U23 Myanmar đều sẽ giành thêm 1 điểm và cùng nhau giành quyền dự VCK U23 châu Á 2022. Tuy nhiên, quy định của BTC vẫn cần tìm ra đội nhất bảng khi 2 đội có cùng điểm số và hiệu số bàn thắng thua. Do vậy, nếu kết quả hòa thực sự xảy ra thì 2 đội bắt buộc phải bước lên chấm luân lưu để phân định đội nhất bảng.

Tính đến thời điểm hiện tại, bỏ qua chủ nhà Uzbekistan, chúng ta đã xác định xong 12/16 đội bóng tham dự vòng chung kết U23 Châu Á 2022, bao gồm các đội U23 Kuwait, UAE, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq, Jordan, Qatar, Turkmenistan, Iran, Malaysia và Thái Lan.

BXH Bảng I - Ảnh: AFC
BXH Bảng I - Ảnh: AFC

Ba suất còn lại vào VCK sẽ được xác định sau lượt trận cuối cùng của bảng D- bảng đấu của chủ nhà Uzbekistan, và bảng I - bảng đấu của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, cần lưu ý là nếu để thua đối phương từ 2 bàn trở lên, thì U23 Việt Nam hoặc U23 Myanmar chắc chắn sẽ bị loại. Trong bóng đá mọi khả năng đều có thể xảy ra, và thầy trò HLV Park Hang Seo có lý do để cẩn trọng. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17h chiều nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news