Tin mới

Danh tính nữ ca sĩ Việt giàu có khét tiếng nhất phố Wall: Xây riêng rạp hát, đeo nhẫn triệu đô

Thứ hai, 14/03/2022, 10:02 (GMT+7)

Ca sĩ Hà Phương được biết đến là nữ ca sĩ Việt giàu có khi sở hữu căn nhà rộng đến mức không đi hết mọi ngóc ngách, tự xây riêng rạp hát cho chính mình. 

Vợ 'ông trùm' khét tiếng ở phố Wall

Nữ Ca sĩ Hà Phương có tên thật là Trần Thị Hà Phương (1972) được biết đến là ca sĩ thuộc dòng nhạc trữ tình quê hương, nổi danh những năm thập niên 90 ở Việt Nam và sau này ở hải ngoại. 

Không chỉ là em gái của nữ ca sĩ Cẩm Ly, Hà Phương còn được đông đảo người hâm mộ biết đến với vị trí là nữ ca sĩ giàu nhất Việt Nam khi sở hữu khối tài sản khổng lồ gây choáng ngợp. 

Khi còn ở Việt Nam và hoạt động cùng ca sĩ Cẩm Ly, em gái Minh Tuyết, Hà Phương được xem là người đi hát đầu tiên trong 3 chị em và nổi tiếng qua một số ca khúc song ca cùng ca sĩ Trần Sang như Hoa cau vườn trầu, Mùa xuân xôn xao...

Năm 2000, Hà Phương quyết định sang Mỹ định cư và cũng trong năm đó, cô kết hôn cùng tỷ phú Việt kiều Chính Chu. 

Danh tính nữ ca sĩ Việt giàu có khét tiếng nhất phố Wall không ai khác chính là ca sĩ Hà Phương - bà xã của tỷ phú Chính Chu. Ảnh: Internet
Danh tính nữ ca sĩ Việt giàu có khét tiếng nhất phố Wall không ai khác chính là ca sĩ Hà Phương - bà xã của tỷ phú Chính Chu. Ảnh: Internet

Ở thời điểm này, Chính Chu đã là một tỷ phú khét tiếng tại phố Wall khi vừa có kinh nghiệm làm ăn vừa kinh doanh hàng chục năm với khối tài sản lên đến cả tỷ đô. 

Ông xã Hà Phương từng làm việc và giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các công ty chứng khoán lớn trên thế giới, tham gia vào nhiều thương vụ mua bán lớn lên đến hàng tỷ đô.

Một trong những thương vụ đình đám nhất phải kể đến chính là vụ nắm quyền kiểm soát Tập đoàn Hóa chất Đức với giá trị lên đến 3,8 tỷ USD và tranh quyền kiểm soát tập đoàn máy tính. 

Vợ chồng ca sĩ Hà Phương. Ảnh: Internet
Vợ chồng ca sĩ Hà Phương. Ảnh: Internet

Chính Chu còn là chủ sở hữu của 1 trong 10 chuỗi khách sạn xa hoa bậc nhất trên thế giới - Hilton. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng khối tài sản của anh rơi vào khoảng 1,1 tỷ USD, cũng được xem là một trong những tỷ phú có tiếng nhất trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

Đáng nói, Chính Chu cũng là người đã từng khiến Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phải 'nóng mặt' khi chi đến 34,5 triệu USD để mua lại toàn bộ tầng 89, một nửa tầng 90 của tòa nhà Trump World Tower.

Cuộc sống ngập trong nhung lụa của vợ chồng Hà Phương đến nay cũng đã kéo dài hơn 22 năm và cô cũng được xem là người nắm giữ khối tài sản tỷ đô của gia đình. Hà Phương cũng được ông xã vô cùng cưng chiều khi cô từng được tăng một chiếc nhẫn kim cương cực hiếm với giá trị lên đến hàng triệu đô la. 

Tự xây rạp hát, nhà rộng đến mức không đi hết mọi ngóc ngách

Cặp vợ chồng tỷ phú hiện đang sống trong căn biệt phủ vô cùng lớn với nhiều siêu xe hạng sang. 

Không ít người cho rằng, xe nhà Hà Phương nhiều đến nỗi mỗi khi nữ ca sĩ xuất hiện là lại đi xe mới và hiếm khi đi lại xe cũ. Nữ ca sĩ cũng thường xuyên vi vu bằng loạt siêu xe của gia đình. 

Danh tính nữ ca sĩ Việt giàu có khét tiếng nhất phố Wall: Xây riêng rạp hát, đeo nhẫn triệu đô - Ảnh 1

 

Vợ chồng ca sĩ Hà Phương sở hữu nhiều khối tài sản có giá trị. Ảnh: Internet
Vợ chồng ca sĩ Hà Phương sở hữu nhiều khối tài sản có giá trị. Ảnh: Internet

Không những thế, cô còn sở hữu máy bay riêng cũng như nhiều du thuyền nhằm phục vụ cho nhu cầu đi lại. 

Thậm chí Hà Phương còn sống trong nhiều căn penthouse cao cấp và biệt thự khác nhau chứ không hề cố định ở một nơi. Các căn nhà đều rộng đến mức chính cô cũng không đi hết được mọi ngóc ngách. 

Đáng nói, ông xã của Hà Phương còn chiều vợ hết nấc khi tự xây hẳn một rạp hát Opera riêng trong nhà chỉ để cho cô luyện thanh. 

Nữ ca sĩ Hà Phương cũng hiếm khi khoe của nhưng mỗi lần hành động, cô đều khiến mọi người không khỏi phải trầm trồ ngưỡng mộ. 

Ví dụ như trong đám tang của cố NS Chí Tài, em gái ca sĩ Cẩm Ly đã gửi tiền viếng lên đến 50 nghìn đô để góp vào quỹ Từ thiện mang tên cố NS.

Cuộc sống trong nhung lụa của nữ ca sĩ Hà Phương. Ảnh: Internet
Cuộc sống trong nhung lụa của nữ ca sĩ Hà Phương. Ảnh: Internet

Ít ai biết rằng vợ chồng nữ ca sĩ Hà Phương còn lập ra hai quỹ từ thiện là Vietnam Relief Effort và Ha Phuong Foundation với hàng triệu USD nhằm mục đích hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn cũng như giúp đỡ các trẻ em bị cơ nhỡ. 

Cô cũng là người hỗ trợ 100% chi phí trong lần đưa diễn viên Anh Vũ về nước với số tiền lên đến 10 nghìn đô. 

Do kinh tế quá đầy đủ nên cô đã rút lui khỏi làng giải trí hàng chục năm nay để lo cho chồng con và thỉnh thoảng cô mới xuất hiện tại một số chương trình âm nhạc đặc biệt nhằm thỏa nỗi nhớ nghề, ủng hộ cho các chị em đồng nghiệp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news