Tin mới

Để Chelsea cầm hòa ngay tại Old Trafford, MU ngày càng rời xa top 4

Thứ sáu, 29/04/2022, 06:24 (GMT+7)

Pha lập công của C.Ronaldo giúp MU giữ lại 1 điểm trước Chelsea ở trận đấu sớm vòng 37 Premier League rạng sáng 29/4. Kêta quả này khiêns hy vọng lọt vào top 4 của MU trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Chelsea đã chủ động chơi lấn lướt MU ngay sau tiếng còi khai cuộc dù phải làm khách ở Old Trafford. The Blues tạo ra nhiều tình huống chao đảo cho khung thành của De Gea.

Trong khi đó, "Quỷ đỏ" lại có màn trình diễn nhạt nhòa. Ở mặt trận tấn công, MU không có phương án nào cụ thể, trong khi đó hàng phòng ngự cũng liên tục để lộ khoảng trống.

Chelsea có một trận đấu trên cơ so với MU. Ảnh: Internet
Chelsea có một trận đấu trên cơ so với MU. Ảnh: Internet

Người hùng trong hiệp đấu đầu tiên của MU vẫn tiếp tục là De Gea khi mà thủ môn người Tây Ban Nha đã từ chối rất nhiều cơ hội ngon ăn của đội khách. Đáng kể nhất là 3 cú sút liên tiếp của Kai Havertz từ phút 26 đến 35.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn tiếp tục tấn công như vũ bão và bàn thắng cuối cùng cũng đến với The Blues. Kai Havertz đánh đầu hụt sau quả tạt của James, nhưng bóng vô tình tìm đến vị trí của Marco Alonso. Hậu vệ người Tây Ban Nha thoải mái bắt volley từ cự ly gần đánh bại De Gea.

M.Alonso ghi bàn đẹp mắt giúp Chelsea vươn lên dẫn trước. Ảnh: Internet
M.Alonso ghi bàn đẹp mắt giúp Chelsea vươn lên dẫn trước. Ảnh: Internet

Tinh thần thi đấu của dàn sao "Quỷ đỏ" ở trận này cũng khiến người hâm mộ ngán ngẩm. Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Scott McTominay nhận nhiều kỳ vọng, nhưng lại thi đấu quá mờ nhạt.

Sự quyết tâm, máu lửa chỉ được thể hiện trong những bước chạy của Cristiano Ronaldo và Nemanja Matic. Cũng chính hai lão tướng này đã phối hợp để giúp MU có bàn gỡ hòa. Phút 62, Matic tả xung hữu đột trên phần sân Chelsea, trước khi chọc khe bổng để Ronaldo áp sát khung thành. Cú ra chân uy lực của thủ quân tuyển Bồ Đào Nha không cho Mendy cơ hội cản phá.

Ronaldo tỏa sáng giúp MU giữ lại 1 điểm. Ảnh: Internet
Ronaldo tỏa sáng giúp MU giữ lại 1 điểm. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, bàn gỡ hòa không thể giúp MU cải thiện thế trận. Tuyến giữa và hàng thủ MU vẫn thi đấu không tốt trước những pha triển khai tấn công dồn ép của Chelsea.

Phút 80, McTominay mất bóng ở sân nhà. Mount chớp cơ hội dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm. De Gea đã bó tay, nhưng bóng lại tìm đến cột.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. MU may mắn khi có 1 điểm trên sân nhà trước Chelsea. Trong cả trận, "Quỷ đỏ" chỉ có 3 cú sút trúng đích, 2 trong số đó được thực hiện bởi Ronaldo, pha còn lại là của tiền đạo vào sân thay người Garnacho. 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, MU chỉ 1 chiến thắng.

Với kết quả này, MU giậm chân ở vị trí thứ 6 vói 55 điểm. Cơ hội vào top 4 của thầy trò HLV Rangnick chỉ còn trên lý thuyết, bởi họ đang kém đội đứng thứ 4 là Arsenal 5 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận.

Ghi bàn: Alonso (60'), Ronaldo (62')

ĐỘI HÌNH RA SÂN

MU: De Gea, Dalot, Varane, Lindelof, Telles, McTominay, Matic, Elanga, Fernandes, Rashford, Ronaldo

Chelsea: Mendy, James, Thiago Silva, Rudiger, Azpilicueta, Kante, Jorginho, Alonso, Mount, Werner, Havertz

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news