Tin mới

Để đối phó Nhật Bản, HLV Park Hang Seo có thể sẽ tung cầu thủ này vào sân

Thứ năm, 24/01/2019, 10:24 (GMT+7)

Hà Đức Chinh có thể sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn cho trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản.

Hà Đức Chinh có thể sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn cho trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản.

Tối nay (24/1) sẽ diễn ra trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản. Theo giới chuyên gia, khả năng cao, đội tuyển Nhật Bản của HLV Hajime Moriyasu sẽ dứt bỏ hoàn toàn lối chơi "thêu hoa dệt gấm" từng khiến họ thành công suốt những năm qua, để chuyển hẳn sang lối chơi đậm chất "xấu xí" như trong trận thắng 1-0 trước Saudi Arabia vừa qua.

Nếu Nhật Bản chọn lối chơi "xấu xí" thì HLV Park Hang Seo chỉ có một lựa chọn duy nhất là cho các học trò của mình chơi phòng ngự. Nhưng phòng ngư như thế nào, và phòng ngự từ đâu? Câu trả lời là từ Hà Đức Chinh.

Hà Đức Chinh sẽ là quân bài của HLV Park Hang Seo. Ảnh internet

Từ đầu mùa Asian Cup 2019 đến nay, Hà Đức Chinh chưa từng được tung vào sân trận nào. Đức Chinh là cầu thủ duy nhất của đội tuyển Việt Nam có thể chơi được vai trò "tiền đạo định hình phòng ngự".

Tiền đạo định hình phòng ngự là người đầu tiên sẽ quyết định toàn đội phòng ngự như thế nào: pressing ngay hay lùi sâu thủ khu vực. Trong lối chơi toàn đội tham gia phòng ngự khi vấp phải một đội bóng mạnh, toàn diện, việc nghe tuyến dưới chỉ đạo phòng ngự là điều bất khả thi, bên tiền đạo này bắt buộc phải có cảm quan thi đấu cực kỳ tốt. Hà Đức Chinh là cầu thủ như thế.

Hà Đức Chinh nhiều khả năng sẽ có cơ hội chứng minh mình là một "quân bài" mạnh của đội tuyển. Liệu HLV Park Hang Seo có gọi tên Hà Đức Chinh vào trận tứ kết Asian Cup 2019, mọi thắc mắc sẽ giải tỏa trong trận đấu tối nay.

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp Asian Cup 2019 ngày 24/1:

20h00: Việt Nam vs Nhật Bản (trực tiếp VTV5, VTV6)

23h00: Trung Quốc vs Iran (trực tiếp VTV5, VTV6)

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp Asian Cup 2019 ngày 25/1:

20h: Hàn Quốc vs Qatar

23h: UAE vs Australia

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news