Tin mới

Đề nghị kỷ luật bổ sung cầu thủ U19 SHB Đà Nẵng sau hành vi phi thể thao

Thứ ba, 25/04/2023, 17:03 (GMT+7)

Bạo lực trong bóng đá trẻ Việt Nam tiếp tục tái diễn trong giải U19 Quốc gia đang diễn ra tại Tây Ninh.

Chiều 22/4, vòng chung kết U19 Quốc gia 2023 chính thức diễn ra trên sân vận động Tây Ninh. Nhưng chỉ sau 2 ngày, người hâm mộ đã chứng kiến pha bóng bạo lực mang tính triệt hạ đối thủ từ cầu thủ U19 Đà Nẵng.

Cụ thể, phút 74 trận đấu giữa U19 Tây Ninh và U19 Đà Nẵng, trong một pha tranh chấp ở đường biên, Mai Quốc Tú (U19 Đà Nẵng) sau khi tránh được pha vào bóng bằng hai chân của Trần Minh Hy (U19 Tây Ninh) đã trả đũa bằng cách dùng chân đạp vào đầu đối phương.

Sân chơi trẻ là nơi để các cầu thủ cống hiến, thể hiện sự nhiệt huyết nhưng tiểu xảo và bạo lực đang len lỏi vào từng trận đấu. Ảnh: VPF
Sân chơi trẻ là nơi để các cầu thủ cống hiến, thể hiện sự nhiệt huyết nhưng tiểu xảo và bạo lực đang len lỏi vào từng trận đấu. Ảnh: VPF

Cầu thủ và ban huấn luyện của hai đội lập tức lao vào phản ứng, thậm chí lực lượng an ninh phải có mặt để thu xếp trật tự. Cuối cùng, Minh Hy rời sân bằng cáng, Quốc Tú nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Phan Thanh Đức (U19 SHB Đà Nẵng) cho biết: "Tú nhảy lên tránh được cú chuồi bóng nguy hiểm. Khi rơi xuống thì chân của Tú bị hai chân của Hy kẹp chặt. Nóng nảy vì bị dẫn bàn, bị chuồi bóng nguy hiểm nên Tú dùng chân rút mạnh khỏi chân đối phương. Cú va chạm ấy khiến đầu của Hy bị chấn thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ban huấn luyện U19 Tây Ninh chấp nhận lời xin lỗi và cho biết thêm rằng chấn thương của Trần Minh Hy không có gì nguy hiểm, đã xuất viện về tập trung cùng U19 Tây Ninh. Ngay trong tối 24-4, ban huấn luyện và trưởng đoàn Trương Văn Lợi đã có cuộc họp nghiêm túc để kiểm điểm, phê phán hành vi phi thể thao của cầu thủ Mai Quốc Tú.

Bóng đá trẻ Việt Nam liên tục xuất hiện những hình ảnh không đẹp trong thời gian qua. Ảnh: VPF
Bóng đá trẻ Việt Nam liên tục xuất hiện những hình ảnh không đẹp trong thời gian qua. Ảnh: VPF

Chúng tôi buộc cầu thủ này phải viết tự kiểm, nhận sai về lỗi hành vi phản ứng không đáng có với đối phương. Kết thúc vòng chung kết U19 toàn quốc, khi quay về lại Đà Nẵng chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật tiếp theo với cầu thủ này. Đúng sai trên sân cỏ, cầu thủ không được phép phản ứng với đối phương lẫn trọng tài. Là cầu thủ trẻ thì việc tuân thủ luật bóng đá càng phải nghiêm túc nếu muốn trưởng thành Chưa kể, Mai Quốc Tú từng là thành viên của đội tuyển U17 và U20 Việt Nam. Không thể chấp nhận mọi lời bào chữa về hành vi phi thể thao như vậy".

Trong khi đó, Tổng thư ký VFF, ông Dương Nghiệp Khôi cho biết, ban tổ chức giải U19 Quốc gia đã gửi hồ sơ sang Ban kỷ luật VFF đề nghị xem xét hình thức kỷ luật bổ sung đối với hành vi của Mai Quốc Tú (U19 SHB Đà Nẵng).

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news