Tin mới

Để thua U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam nhận thêm tin không vui tại vòng loại World Cup

Thứ sáu, 17/01/2020, 09:25 (GMT+7)

Tấm thẻ đỏ của Đình Trọng phải nhận trong những phút cuối trận đã khiến tuyển thủ này không thể tham dự trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

U23 Việt Nam trải qua những phút giây vỡ òa cho đến thất vọng tột cùng trong trận đấu gặp U23 Triều Tiên. Những phút cuối sau khi nhận bàn thua, đoàn quân áo đỏ còn chịu thêm cảnh mất người khi Đình Trọng phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Việc Đình Trọng bị truất quyền thi đấu không có quá nhiều ảnh hưởng với U23 Việt Nam bởi khi đó, thế trận đã an bài. Tuy nhiên trung vệ này sẽ không thể góp mặt trong trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Theo quy tắc kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) năm 2019, cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong trận đấu cuối cùng của đội tại giải các lứa tuổi tại châu Á sẽ không được tham dự giải lứa tuổi đó được tổ chức lần tiếp theo. Nếu cầu thủ này không còn khả năng tham dự giải lứa tuổi, án phạt sẽ áp dụng lên các giải đấu có lứa tuổi lớn hơn.

Trong trường hợp này, Đình Trọng sẽ không thể tham dự VCK U23 châu Á năm 2022, vì vậy anh sẽ phải chịu án phạt khi làm nhiệm vụ với ĐTQG. Nếu được triệu tập lên đội tuyển, Đình Trọng cũng sẽ không thể thi đấu ở trận gặp Malaysia sắp tới.

Đình Trọng là một trong những cái tên chơi ổn định nhất tại VCK U23 châu Á. Ảnh: Internet

Đây là một thiệt thòi rất lớn với Đình Trọng bởi dù chỉ mới trở lại sau chấn thương, trung vệ này đã chứng minh được đẳng cấp của mình trong 3 trận đấu vừa qua. ĐT Việt Nam cũng sẽ bị ảnh hưởng phần nào nhưng HLV Park Hang Seo cũng không phải quá lo lắng bởi bộ 3 Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh đang chơi rất tốt và trở thành những gương mặt trụ cột của đội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news