Tin mới

Denim và đan dệt - cặp chất liệu 'hot' ảnh hưởng đến xu hướng giày Xuân Hè 2021

Thứ năm, 15/04/2021, 10:44 (GMT+7)

Không chỉ phủ sóng trên quần áo, cặp đôi “denim và đan lát” còn chứng minh sức hút khi dẫn đầu xu hướng về chất liệu cho giày dép mùa mốt Xuân Hè 2021.

Nếu chất liệu denim mang đến vẻ phóng khoáng, hiện đại… thì đan lát lại đem người yêu thời trang quay trở về sự nguyên bản.

Đan dệt

Sau cuộc chạy đua đầy mỏi mệt trong việc tìm kiếm nguồn chất liệu mới, các nhà mốt lại quay trở lại những điều cơ bản. Chúng ta dễ dàng nhận thấy rất nhiều các sản phẩm thời trang được dệt và làm thủ công phủ sóng dày đặc từ sàn diễn đường phố đến runway.

Denim và đan dệt - cặp chất liệu 'hot' ảnh hưởng đến xu hướng giày Xuân Hè 2021 - Ảnh 1

Không quá cầu kì về mặt chất liệu, những đôi giày được đan hoặc dệt từ các vật liệu phổ thông như da, sợi bông, dây thừng chính là những sản phẩm hoàn hảo. Như nhà mốt Bally đã từng chế tác những đôi cao gót từ cói, rơm… Bên cạnh tính thẩm mỹ, những sản phẩm đan lát từ nguyên liệu “thuần chay” còn thể hiện ý thức dìn giữ môi trường của ngành công nghiệp thời trang.

Denim và đan dệt - cặp chất liệu 'hot' ảnh hưởng đến xu hướng giày Xuân Hè 2021 - Ảnh 2

Denim

Sự xuất hiện của những đôi giày làm từ chất liệu denim đã mang đến làn gió mới cho làng thời trang. Khi mà cuộc sống bị giới hạn trong 4 bức tường vì dịch bệnh thì những thiết kế này xuất hiện, đã thỏa mãn khao khát được mặc quần jeans của các tín đồ thời trang.

Denim và đan dệt - cặp chất liệu 'hot' ảnh hưởng đến xu hướng giày Xuân Hè 2021 - Ảnh 3

Khác với các chất liệu nguyên thủy, giày denim “say no” với sự đơn giản. Những thiết kế độc được các nhà mốt thỏa sức sáng tạo. Những chiếc đinh tán thậm chí là logo thương hiệu đã làm tăng nên tính thẩm mĩ.

Denim và đan dệt - cặp chất liệu 'hot' ảnh hưởng đến xu hướng giày Xuân Hè 2021 - Ảnh 4

Xu hướng này khiến chúng ta gợi nhớ đến cặp đôi Britney Spears và Justin Timberlake tại lễ trao giải American Music Awards 2001. Khoảnh khắc cả hai xuất hiện trước công chúng với trang phục denim on denim đồng bộ đã trở thành hiện tượng "đỉnh cao" của thời trang thảm đỏ. Sự xuất hiện của combo denim từ đầu đến chân đã tạo nên xu hướng thời trang đại chúng và thịnh hành cho đến tận ngày nay.

Denim và đan dệt - cặp chất liệu 'hot' ảnh hưởng đến xu hướng giày Xuân Hè 2021 - Ảnh 5

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news