Tin mới

Dịch Covid-19 lan rộng trong Nhà Trắng, nhiều quan chức, phóng viên dương tính

Thứ bảy, 03/10/2020, 13:58 (GMT+7)

Sau khi Tổng thống Donald Trump xác nhận dương tính với Covid-19, Nhà Trắng đã phát hiện thêm 4 phóng viên và một số quan chức tại đây dương tính với virus.

Ngày 2/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có thông báo xác nhận ông và vợ - đệ nhất phu nhân Melania Trump dương tính với Covid-19.

Theo tờ New York Times ngày 3/10, ngoài các cuộc họp thông thường và họp báo tại Nhà Trắng thì ông Trump có tham dự một số cuộc họp lớn trong tuần qua như cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên ở thành phố Cleveland tại bang Ohio ngày 29/9 và các cuộc vận động bầu cử ở bang Pennsylvania và Minnesota vào ngày 30/9.

Nhiều khách mời mắc Covid-19 sau sự kiện ở Nhà Trắng. (Ảnh: Twitter)

Ngoài ra, Tổng thống cũng có một buổi tiệc chiêu đãi tại bang New Jersey hôm 1/10, sau khi cố vấn thân cận Hope Hicks của ông dương tính với virus corona.

Theo đó, dịch Covid-19 hiện đang lan rộng tại Nhà Trắng. Theo Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng, đã có 3 phóng viên tại đây có kết quả dương tính với virus corona hôm 2/10. Còn những người còn lại đang tự cách ly chờ kết quả xét nghiệm.

Sáng ngày 3/10, một nhân viên Nhà Trắng làm việc ở khu vực báo chí cánh Tây cũng đã nhận kết quả dương tính với Covid-19.

Tờ Guardian cho hay, tính đến hết ngày 2/10, có ít nhất 7 người người tham dự buổi lễ do Tổng thống Donald Trump chủ trì ở Vườn Hồng hôm 26/9 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Thượng nghị sĩ bang North Carolina Utah Mike và Thượng nghị sĩ  Lee Thom Tillis đều xác định dương tính Covid-19 ngày 2/10 và cả hai từng tham dự hội nghị tại Nhà Trắng hôm 26/9.

Hiện Nhà Trắng đã khẩn cấp truy vết tiếp xúc, khuyến cáo những người tiếp xúc gần với các trường hợp mắc Covid-19 tự cách ly và làm xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news