Tin mới

Dịch Covid-19: Nhật Bản xác nhận ca tái nhiễm đầu tiên sau 14 ngày xuất viện

Thứ năm, 27/02/2020, 11:40 (GMT+7)

Nhật Bản đã xác nhận có một ca tái nhiễm virus corona đầu tiên sau 14 ngày xuất viện khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Đài NHK của Nhật đưa tin cho hay các nhà chức trách tại TP Osaka, Nhật Bản đã xác nhận bệnh nhân là một nữ hướng dẫn viên du lịch 40 tuổi, từng dẫn một đoàn khách đến từ Vũ Hán. Người phụ nữ này tái nhiễm virus corona 14 ngày sau khi được cho xuất viện.

Nguồn tin cho hay, bệnh nhân này được phát hiện dương tính với virus corona vào ngày 29/1 sau khi tiếp xúc với đoàn khách Trung Quốc vào giữa tháng đó.

Trước đó, cô được một trung tâm y tế tại địa phương cho xuất viện vào ngày 1/2 và sau đó được xác nhận không còn virus trong người sau một số lần xét nghiệm vào ngày 6/2.

Sau gần 2 tuần, vào ngày 19/2 sau khi được khẳng định không còn virus trong người, bệnh nhân cảm thấy đau cổ họng và tức ngực nên đã đến bệnh viện để kiểm tra lại nhưng vẫn chưa phải nhập viện.

Nhật Bản xác nhận ca tái nhiễm virus corona đầu tiên sau 14 ngày ra viện. Ảnh: Reuters

Ngay sau đó, cô được xét nghiệm virus corona 1 tuần và được thông báo đã bị tái nhiễm.

Giới chức thành phố tại Osaka xác nhận sự việc này trong cuộc họp báo vào ngày 26/2.

Bệnh nhân được cho đã đeo khẩu trang từ nhà và kể từ khi được cho xuất viện lần đầu. Cô không đi làm và không có tiếp xúc với ai.

Mặc dù vậy, các quan chức y tế Osaka đã đặt ra 2 giả thuyết, hoặc là virus corona còn sót lại trong người bệnh nhân đã nhân lên hoặc cô đã bị một người khác lây nhiễm.

Theo một chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm tại ĐH Osaka cho hay những người đã từng bị nhiễm virus corona đã phát triển kháng thể trong cơ thể, do đó, họ có thể tránh bị tái nhiễm bởi cùng loại virus.

Những cũng có trường hợp, nếu không có đủ kháng thể, chuyện bị tái nhiễm hoặc nhiễm virus sinh sôi, tái phát là điều tất yếu.

Tờ Japan Times phản ánh rằng tại Nhật Bản đã có khá nhiều người dân bị từ chối xét nghiệm virus corona với lý do không có nguy cơ nhiễm bệnh.

Theo đó, đa phần các trường hợp đều từ bệnh viện đến khi phát hiện các triệu chứng phổ biến của virus corona như ho và sốt.

Nhiều trường hợp cũng cho biết,họ lo sợ các triệu chứng đã xuất hiện do tiếp xúc với người đến từ Vũ Hán nhưng lại bị đẩy từ bệnh viện này sang bệnh viện khác khi muốn xét nghiệm virus corona.

Cuối ngày 26/2, Nhật Bản đã có 171 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 13 ca trong tình trạng nguy kịch, 3 ca tử vong. Tổng số người được chữa khỏi là 23.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news