Tin mới

'Diêm Vương' phim Tây Du Ký qua đời ở tuổi 95

Thứ sáu, 01/05/2020, 18:11 (GMT+7)

"Diêm Vương" Lưu Giang trong phim Tây Du Ký trước khi mãi mãi ra đi ở tuổi 95 đã mạnh mẽ 2 lần vượt qua bệnh ung thư quái ác. Dù chỉ là vai phụ trong phim nhưng với phần hóa thân xuất xuất sắc, nhân vật này vẫn trở thành một phần ký ức tuổi thơ của nhiều khán giả Việt.

Mới đây, trang Sina đã đưa tin buồn về việc nam diễn viên Lưu Giang - người hóa thân vai Diêm Vương trong phim Tây Du Ký bản 1986 đã qua đời vào hồi 4 giờ sáng ngày 1/5, hưởng thọ 95 tuổi.

Thông báo do Ủy ban công tác diễn viên trung ương Trung Quốc thay mặt gia đình loan tin. Được biết, nam diễn viên Lưu Giang sinh năm 1925, ông là một trong những diễn viên gạo cội của làng giải trí Hoa ngữ.

Diêm Vương Phim Tây Du ký qua đời, thọ 95 tuổi (ảnh internet)

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, có hai vai diễn đã gắn liền với tên tuổi của ông, khiến khán giả mãi không quên đó là vai diễn kinh điển Hồ Hán Tam trong Ngôi sao đỏ lấp lánh và vai Diêm Vương trong Tây du ký (1986).

Nói về sự nghiệp diễn xuất của mình, có thể thấy Lưu Giang vào nghề khá muộn màng và chuyên gia vào vai phản diện. Tuy nhiên không vì thế mà ông bị khán giả ghét bỏ, thay vào đó, họ ghi nhận tài năng của nam diễn viên gạo cội đã nhập vai chân thực, phản ánh đúng tính cách nhân vật.

Sau thành công ở vai Diêm Vương trong Tây Du Ký (1986), Lưu Giang tiếp tục được tái ngộ vai diễn này trong Tây Du Ký phần 2 (2000), khi đó nam diễn viên đã 75 tuổi.

Trong phim có một cảnh quay Tôn Ngộ Không giẫm chân lên cổ Diêm Vương đã khiến đạo diễn vô cùng lo lắng, tuy nhiên thay vì dùng diễn viên thay thế, Lưu Giang vẫn sẵn sàng thực hiện quay theo đúng kịch bản.

Nam diễn viên Lưu Giang từng góp mặt trong 2 bộ phim kinh điển (ảnh internet)

Trong cuộc đời của mình, nam diễn viên thủ vai Diêm Vương còn từng trải qua 2 lần ung thư tiền liệt tuyến. May mắn nhờ phát hiện sớm nên ông được chữa trị kịp thời.

Từ đó, để bảo vệ sức khỏe của bản thân, nam diễn viên đã thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh, sống tích cực hơn. Ông có một tuyên ngôn rằng: Luôn sống như thế lần cuối cùng mình được tồn tại.

Nam diễn viên Lưu Giang từng chia sẻ với báo chí về bí quyết giúp ông có thể sống lâu, sống thọ là hàng ngày chỉ tập dưỡng sinh, nuôi chim như một thú vui giải tỏa căng thẳng. Từ lâu, ông vẫn duy trì thói quen uống trà và nói không với các chất kích thích như rượu bia hay thuốc lá.

Ông từng được nhiều người ngưỡng mộ bởi sở hữu sức khỏe dẻo dai dù đã ở tuổi "gần đất xa trời" (ảnh internet)

Đặc biệt, cho đến khi nhắm mắt xuôi tay, Lưu Giang vẫn trò chuyện, giao tiếp với mọi người để luôn giữ tinh thần minh mẫn, lạc quan. Ông còn có một nhóm bạn thân hay nói chuyện và chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe người già.

Vì vậy thông tin nam diễn viên Diêm Vương phim Tây Du Ký qua đời đã để tại sự tiếc thương rất lớn cho cả người thân, bạn bè và người hâm mộ.

Ngày 1/5, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đăng tin như một cách để thể hiện sự chia buồn với nam diễn viên trong bộ phim kinh điển, gắn liền với tuổi thơ của người hâm mộ châu Á nói chung và người hâm mộ Trung Quốc nói riêng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news