Tin mới

Điều chưa biết về người vợ hơn 24 tuổi của tổng thống đắc cử Pháp

Thứ hai, 08/05/2017, 19:17 (GMT+7)

Sau khi ông Emmanuel Macron đắc cử tổng thống Pháp, người vợ hơn 24 tuổi của ông, bà Brigitte Trogneux trở thành Đệ nhất phu nhân. Theo truyền thông, vần còn nhiều điều đặc biệt về bà mà công chúng chưa được biết đến.

Sau khi ông Emmanuel Macron đắc cử tổng thống Pháp, người vợ hơn 24 tuổi của ông, bà Brigitte Trogneux trở thành Đệ nhất phu nhân. Theo truyền thông, vần còn nhiều điều đặc biệt về bà mà công chúng chưa được biết đến.

Bà Brigitte là giáo viên dạy kịch của ông Macron thời trung học. Hai người gặp nhau lần đầu khi ông Macron mới 15 tuổi, còn bà đã 39 tuổi, có chồng và 3 đứa con.

Khi ông Macron 18 tuổi, bà đã ly hôn người chồng cũ và bắt đầu mối quan hệ với cậu học trò ngày nào. Hai người cùng nhau tới Paris. Tình yêu của họ ban đầu bị gia đình phản đối kịch liệt do quá chênh lệch tuổi tác. Tuy nhiên, cuối cùng họ đã vượt qua tất cả và kết hôn vào năm 2007.

"Ở tuổi 17, Emmanuel nói với tôi rằng dù tôi làm gì, cậu ấy cũng sẽ cưới tôi", bà Brigitte chia sẻ với truyền thông.

Tổng thống Pháp mới đắc cử Emmanuel Macron nắm tay vợ Brigitte Trogneux ăn mừng chiến thắng. Ảnh: AP

Sau khi đến Paris, bà Brigitte gần như đã dừng công việc giảng dạy. Bà tập trung vào giúp đỡ, phát triển sự nghiệp chính trị của chồng. Với ông Macron, bà là một cố vấn đáng tin cậy.

"Bà ấy dành rất nhiều thời gian bên chồng, đọc và nghe mọi thứ mọi người nói về ông ấy. Ông Macron cũng thường xuyên hỏi và xin ý kiến của vợ mình", truyền thông Pháp cho hay.

Về đời tư tình cảm, bà Brigitte Trogneux cũng khá kín đáo và không thường xuyên chia sẻ những câu chuyện của vợ chồng mình.

Câu chuyện của 2 người được nhiều người chú ý hơn khi vào mùa hè 2015, Emmanuel Macron - khi đó đang là Bộ trưởng Kinh tế Pháp, cùng vợ đã có buổi tiệc tối với Quốc vương Tây Ban Nha và phu nhân. Kể từ đó, hình ảnh họ xuất hiện nhiều hơn trên báo chí Pháp và các phương tiện truyền thông.

Theo tờ Independent của Anh, bà Brigitte Trogneux đã góp sức giúp chồng bà gây dựng cảm tình với công chúng, thu hút phiếu bầu để đi đến chiến thắng cuối cùng. Dù xuất hiện ở đâu, hai người luôn tay trong tay và dành chon hay những cử chỉ giàu yêu thương, trân trọng.

Bà Brigitte Trogneux sẽ trở thành Đệ nhất phu nhân nước Pháp và sẽ tham gia cùng chồng trong công cuộc phát triển đất nước.

Đối với nhiều cử tri, Brigitte Trogneux, người vợ 64 tuổi của ông Macron, "có nếp nhăn và da bị sần vỏ cam" khiến họ có ấn tượng rằng Macron là một người bênh vực nữ quyền.

Theo Cécile Alduy, một giáo sư tiếng Pháp ở đại học Stanford, không giống như vợ các chính trị gia ở Mỹ, các vị phu nhân ở Pháp thường không xuất hiện cùng chồng trước công chúng. Nhưng trong suốt chiến dịch tranh cử, Emmanuel Macron luôn dành cho vợ mình một vị trí trung tâm trên sân khấu và trước công chúng. Cử tri Pháp, đặc biệt là nữ cử tri, ngưỡng mộ điều đó.

Hiện 3 người con của bà Brigitte đều đã trưởng thành. Một người làm kỹ sư, một người làm bác sĩ tim mạch và người con còn lại là một luật sư. Bà cũng đã có 6 người cháu.

Gia đình bà sở hữu một cơ sở làm bánh kẹo chocolate nổi tiếng nhất nhì trong vùng và đã được truyền qua 5 đời. Trị giá tài sản của cơ nghiệp nhà Trogneux vào khoảng 4 triệu euro.

Vợ chồng bà sở hữu một khu đất tại Touquet, phía bắc nước Pháp khi họ kết hôn vào năm 2007. Khi rảnh rỗi, hai người vẫn lui về đây để nghỉ ngơi.

[mecloud]NjBZx2wyUq[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news