Tin mới

Bí quyết đưa Triệu Lệ Dĩnh từ gái quê ít học thành tiểu hoa top 1 của làng giải trí Hoa ngữ

Thứ ba, 20/12/2022, 11:39 (GMT+7)

16 năm vào nghề với xuất phát điểm thấp, Triệu Lệ Dĩnh đã từng bước chinh phục khán giả và bước lên đỉnh vinh quang.

Người hâm mộ Triệu Lệ Dĩnh đều biết rằng cô là một trong số ít những Sao Hoa Ngữ tay ngang mà đạt được thành công rực rỡ. Ở thời điểm hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh đã vượt Dương Mịch, giữ top 1 trong lứa tiểu hoa 85. Cô đã có bước chuyển mình ngoạn mục từ một sao nữ đóng phim thương mại sang dòng phim chính kịch. Nếu Dương Mịch còn đang loay hoay trong bước chuyển sự nghiệp thì Triệu Lệ Dĩnh lại làm điều đó một cách dứt khoát, thành công.

Để có được thành công hiện tại, người khác nỗ lực 10 thì Triệu Lệ Dĩnh phải cố gấp 100. Cô xuất thân là một thôn nữ phải học nghề sớm vì hoàn cảnh gia đình. Tuy nhiên, khi đang học tiếp viên hàng không Triệu Lệ Dĩnh cũng phải bỏ ngang để đi làm. 

Bí quyết đưa Triệu Lệ Dĩnh từ gái quê ít học thành tiểu hoa top 1 của làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 1

Đến năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh đánh liều đăng ký tham gia Trò chơi Ngôi sao tìm kiếm của Yahoo và giành chiến thắng. Thời điểm này, cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Phùng Tiểu Cương và bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh cao trong showbiz. Nghe kể thì thấy Triệu Lệ Dĩnh may mắn nhưng trong 16 năm đặt chân vào giới giải trí, Triệu Lệ Dĩnh đã trải qua nhiều thăng trầm, chắt chiu từng vai phụ nhỏ lẻ để có được một vị thế như ngày hôm nay. Có thể nói con đường cô đi gập ghềnh đá sỏi, gai góc chứ không trải hoa hồng.

Trong một đoạn phỏng vấn mới nhất, Triệu Lệ Dĩnh đã trải lòng về những dự án gần đây và hé lộ bí quyết giúp cô có được thành công hiện tại. Triệu Lệ Dĩnh nói: "Muốn cho mọi người nhìn thấy một nhân vật nữ có can đảm và quyết đoán, đời người rất ngắn, bạn nên trân trọng những lần dốc hết sức mình".

Bí quyết đưa Triệu Lệ Dĩnh từ gái quê ít học thành tiểu hoa top 1 của làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 2

Đây là câu nói mà Triệu Lệ Dĩnh dành cho nhân vật Hứa Bán Hạ trong dự án mới nhất của cô vừa lên sóng. Nhưng nó cũng như đang nói về chính cuộc đời Triệu Lệ Dĩnh. Dù bản thân xuất phát điểm thấp nên Lệ Dĩnh luôn dốc sức hết mình trong từng cơ hội. Cô ấy đã trân trọng những lần dốc sức ấy. Với từng vai diễn, Triệu Lệ Dĩnh đều luôn rất nghiêm túc, vì vậy, cô tiến bộ từng ngày. Dù là phim ngôn tình đầu tư thấp hay dự án lớn, nữ diễn viên luôn xem trọng nhân vật của mình.

Để thể hiện thành công nhân vật Hứa Bán Hạ lần này, Triệu Lệ Dĩnh đã tăng cân cho sát với nguyên tác. Cô và ekip không dùng các bộ lọc để có được một Bán Hạ chân thật nhất, những biểu cảm của nhân vật trở nên rất đời, rất khác biệt giữa một rừng phim Hoa ngữ dùng app cà mờ cả mặt như hiện nay.

Bí quyết đưa Triệu Lệ Dĩnh từ gái quê ít học thành tiểu hoa top 1 của làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh 3

Chính vì trân trọng sự dốc sức ấy mà Triệu Lệ Dĩnh đang thực hiện được chủ nghĩa anh hùng mà cô khao khát bấy lâu nay. Nữ diễn viên từng nói: "Tuy chỉ là một diễn viên, nhưng tôi hy vọng thông qua sự nỗ lực của một diễn viên, tôi có thể thể hiện một số quan điểm mới với nhân vật, hướng mọi người đi đúng hướng, để mọi người không còn định kiến ​​với diễn viên phim thần tượng nữa". Cô ấy đang từng ngày, từng giờ thực hiện những bước nhảy vọt, bay cao bay xa hơn trong hành trình của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news