Tin mới

Dinh thự của Kim Jong-un nằm gần tổ hợp điều khiển vệ tinh mới của Triều Tiên

Thứ tư, 06/05/2015, 16:33 (GMT+7)

Một trong những tư dinh của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nằm rất gần trung tâm điều khiển vệ tinh mới của nước này.

Một trong những tư dinh của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nằm rất gần trung tâm điều khiển vệ tinh mới của nước này. 

Kim Jong-un tới thăm khu tổ hợp điều khiển vệ tinh mới của Triều Tiên

Theo tin tức từ hãng Yonhap, khu tổ hợp điều khiển vệ tinh mới của Triều Tiên nằm cách một biệt thự sang trọng khoảng 400 m mà biệt thự này là một trong những dinh thự của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Kết luận này được đưa ra sau khi phân tích các hình ảnh vệ tinh được chụp hồi tháng 9/2014 từ Google Earth.

Không những nằm gần nhà của ông Kim Jong-un, khu tổ hợp này còn cách khu dinh thự dành cho các quan chức cấp cao Triều Tiên chỉ khoảng 200 m.

Ngày 3/5, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đã công bố những hình ảnh cho thấy ông Kim Jong-un đến thăm khu tổ hợp điều khiển vệ tinh mới xây và tuyên bố sẽ đưa Triều Tiên thành một cường quốc vũ trụ.

Trong chuyến thị sát đó, ông Kim Jong-un nói rằng: “Vị thế của Triều Tiên trong ngành công nghiệp sản xuất và phóng vệ tinh là không thể lay chuyển, bất chấp các nỗ lực của các thế lực thù địch nhằm phủ nhận điều đó. Chúng ta sẽ không bao giờ từ bỏ việc phát triển chương trình không gian dù bất cứ kẻ nào phản đối”.

Hãng thông tấn KCNA của nước này cho biết trung tâm chỉ huy này rộng 13.770 mét vuông, được trang bị các thiết bị công nghệ tiên tiến và sẽ trở thành bàn đạp cho việc phóng các vệ tinh mới. Ông Kim Jong-un cũng tuyên bố Triều Tiên sẽ phóng thêm vệ tinh lên không gian theo thời điểm và vị trí mà chính quyền nước này lựa chọn. “Phóng vệ tinh là quyền hợp pháp của CHDCND Triều Tiên”, ông Kim nói.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news