Tin mới

Đố bạn: Một người năm nay đã 40 tuổi. Hỏi có bao nhiêu ngày sinh nhật? Đáp án 40 là sai bét

Thứ hai, 11/04/2022, 11:00 (GMT+7)

Câu hỏi “Một người năm nay đã 40 tuổi. Hỏi có bao nhiêu ngày sinh nhật?” dù không quá khó nhưng đòi hỏi bạn cần nhanh nhạy về tư duy.

"Nhanh như chớp" là một trong những chương trình truyền hình nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Khách mời tham gia sẽ là những người nổi tiếng trong showbiz. Họ sẽ sẽ cùng tranh tài, trả lời các câu hỏi ở nhiều lĩnh vực. Không ít câu hỏi lắt léo đã xuất hiện, khiến khán giả hào hứng cũng tự hỏi đáp án là gì.

Mới đây, một câu hỏi lắt léo có nội dung như sau: "Một người năm nay đã 40 tuổi. Hỏi người đó có bao nhiêu ngày sinh nhật?"

Một người năm nay đã 40 tuổi. Hỏi người đó có bao nhiêu ngày sinh nhật? Ảnh; Chụp màn hình
Một người năm nay đã 40 tuổi. Hỏi người đó có bao nhiêu ngày sinh nhật? Ảnh; Chụp màn hình

Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng đã đánh đố người chơi. Sau một hồi suy nghĩ, người chơi đã đưa ra câu trả lời là: "39 ngày nếu trừ đi ngày mình được sinh ra". Tuy nhiên, đáp án này lại không chính xác. Sau đó, MC Trường Giang đã khiến khán giả “bật ngửa” khi giải thích: "Chỉ có duy nhất 1 ngày sinh nhật", bởi "dù trải qua 100 tuổi đi chăng nữa thì mỗi người chỉ có 1 ngày sinh nhật duy nhất trong đời".

Ngày sinh nhật bắt nguồn từ đạo Kitô Giáo ở phương Tây, họ quan niệm rằng sinh nhật là ngày mà những linh hồn mang đến quấy phá. Vì vậy mỗi người cần phải tổ chức những bữa tiệc vui vẻ để tạo không khí nhộn nhịp nhằm xua đuổi ma quỷ, bảo vệ bản thân. Những lời chúc tốt đẹp, những món quà nhằm ý nghĩa để xua đi điềm xấu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Không chỉ Việt Nam mà rất nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… đều rất coi trọng sinh nhật, đặc biệt là sinh nhật của người già. Mọi người đều cho rằng sinh nhật của người già là cột mốc quan trọng và thường ghép vào để tổ chức Lễ thượng thọ để kỉ niệm năm tuổi chẵn 70, 80, 90, qua đó thể hiện lòng biết ơn, ghi nhớ công lao của đấng sinh thành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news