Tin mới

Đoạn kết buồn cho HLV từng dẫn dắt lứa Quang Hải, Đoàn Văn Hậu dự World Cup

Thứ sáu, 16/08/2019, 10:06 (GMT+7)

Từng là niềm tự hào của bóng đá VIệt Nam khi lần đầu tiên đưa một lứa cầu thủ dự World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn lại nhận cái kết buồn sau giải U18 Đông Nam Á vừa qua.

Năm 2017 có thể coi là một năm thành công của bóng đá Việt Nam khi đội tuyển U20 Việt Nam có lần đầu tiên tham dự U20 World Cup tổ chức tại Hàn Quốc. Thế hệ những Đình Trọng, Quang Hải, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu... đã để tại tiếng vang lớn sau khi vượt qua vòng loại khu vực và góp mặt ở ngày hội bóng đá trẻ lớn nhất thế giới. Dẫn dắt đội U20 Việt Nam lúc đó không ai khác ngoài HLV Hoàng Anh Tuấn.

HLV Hoàng Anh Tuấn đi vào lịch sử với tư cách HLV đầu tiên dẫn dắt một đội tuyển của bóng đá Việt Nam dự World Cup. Ảnh: Internet

Chỉ 2 năm sau, mọi chuyện đã thay đổi quá nhanh chóng. Tham dự giải U18 Đông Nam Á năm nay, HLV Hoàng Anh Tuấn chịu áp lực rất lớn sau 2 năm liên tiếp bị loại từ vòng bảng.

Màn trình diễn nhạt nhòa trong những trận đấu đầu tiên đã bắt đầu khiến vị HLV người Khánh Hòa nhận phải chỉ trích. Mọi thứ chỉ thực sự lên đến đỉnh điểm khi U18 Việt Nam bị U18 Thái Lan cầm hòa và mất quyền tự quyết. Để rồi làn sóng chỉ trích bùng nổ dữ dội sau trận thua của U18 Việt Nam trước U18 Campuchia tối qua.

Ngay lập tức sau trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã xin từ chức. Quyết định này đã được VFF đồng ý. "Sau khi đội tuyển U18 Việt Nam không lọt vào vòng bán kết Giải U18 Đông Nam Á 2019, HLV Hoàng Anh Tuấn đã bày tỏ nguyện vọng được thôi vị trí HLV trưởng đội tuyển U18. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ghi nhận những đóng góp của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn trong quá trình làm việc và chấp thuận với nguyện vọng của HLV trưởng", LĐBĐ Việt Nam cho biết.

Tuy nhiên chính ông cũng là HLV đầu tiên khiến một đội tuyển của Việt Nam để thua Campuchia. Ảnh: Internet

Không chỉ từ chức, HLV Hoàng Anh Tuấn đang nhận những lời chỉ trích rất lớn từ CĐV Việt Nam. Với riêng U18 Việt Nam, các cầu thủ trẻ đang như "rắn mất đầu", đặc biệt khi vòng loại U19 châu Á 2020 đang tới rất gần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news