Tin mới

Đoàn Văn Hậu tái ngộ Evan Dimas: Đối thủ gửi lời thách thức, cẩn thận 'đòn thù'

Chủ nhật, 06/06/2021, 15:18 (GMT+7)

Đoàn Văn Hậu là cái tên quá quen thuộc với Evan Dimas cũng như các cầu thủ Indonesia. Và nếu ra sân trong trận đấu tới, hậu vệ của đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành mục tiêu "trả đũa" của đối phương.

Phút 20 cuộc đối đầu giữa U22 Indonesia và U22 Việt Nam tại trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, tiền vệ Evan Dimas đổ gục sau một pha phạm lỗi của Đoàn Văn Hậu. Trong một nỗ lực truy cản, số 5 của U22 Việt Nam đã khiến "nhạc trưởng" của U22 Indonesia rời sân tập tễnh, phải nhờ sự trợ giúp của đội ngũ y tế.

Ảnh: VNE
Ảnh: VNE

Evan Dimas không thể trở lại sân trong trận đấu ấy. Anh phải ngồi xe lăn nhìn các đồng đội bị U22 Việt Nam đánh bại với tỷ số 3-0. Càng cay đắng hơn nữa, Đoàn Văn Hậu - "hung thần" khiến Evan Dimas rời sân còn ghi cú đúp để nhấn chìm Indonesia trong trận chung kết năm đó.

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Hơn 6 tháng trôi qua, Evan Dimas và Đoàn Văn Hậu đều đã đi những quãng đường rất dài. Tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam sang Hà Lan, sau đó trở về câu lạc bộ Hà Nội và chỉ mới bình phục chấn thương. Trong khi đó, Evan Dimas ngày một trưởng thành và đang là đội trưởng của đội tuyển Indonesia trong các trận đấu vòng loại World Cup lần này.

Evan Dimas và Đoàn Văn Hậu sẽ có cuộc tái ngộ rất thú vị vào ngày 7/6 tới đây khi hai đội chạm trán tại vòng loại World Cup. 

Với Đoàn Văn Hậu, anh còn chưa chắc sẽ được ra sân đá chính ngay từ đầu ở trận đấu này. Hơn ai hết, HLV Park Hang-seo thừa hiểu những "đòn thù" của các cầu thủ Indonesia có thể trút lên hậu vệ số 5.

Đoàn Văn Hậu tái ngộ Evan Dimas: Đối thủ gửi lời thách thức, cẩn thận 'đòn thù' - Ảnh 1

Trước trận đấu này, truyền thông Indonesia đã nhắc rất nhiều về Đoàn Văn Hậu, về hình ành Evan Dimas ngồi xe lăn ra nhận huy chương. Tờ Indosport đã có bài viết gửi đi lời cảnh báo đến cá nhân Đoàn Văn Hậu và ĐT Việt Nam.

Nhắc lại kỷ niệm đáng quên năm đó, tờ báo này không quên cảnh báo sẽ có những màn "báo thù" xảy ra nếu Đoàn Văn Hậu được ra sân trong trận đấu tới. 

Đoàn Văn Hậu tái ngộ Evan Dimas: Đối thủ gửi lời thách thức, cẩn thận 'đòn thù' - Ảnh 2

Tờ báo này còn thẳng thắn gọi Đoàn Văn Hậu là "mắt xích yếu" trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo vì anh chấn thương dài hạn khiến anh xuống phong độ. 

Nếu cả hai được ra sân trong trận đấu này sẽ là một màn tái ngộ rất thú vị. Evan Dimas trưởng thành hơn,già dặn hơn, hội tụ cả kỹ thuật và tốc độ. Thế nhưng việc đối đầu với Đoàn Văn Hậu chính là bài test lớn nhất vì ai cũng biết trình độ của hậu vệ gốc Thái Bình đã thay đổi như thế nào sau tấm HCV SEA Games kia.

Đoàn Văn Hậu tái ngộ Evan Dimas: Đối thủ gửi lời thách thức, cẩn thận 'đòn thù' - Ảnh 3

Và cũng rất có thể thầy Park cũng không điền tên Đoàn Văn Hậu vào đội hình xuất phát. Đơn giản vì anh mới bình phục chấn thương và có thể được sử dụng trong những trận cầu quan trọng hơn gặp Malaysia và UAE tới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news