Tin mới

Doanh nhân Mỹ thoát chết nhờ điện thoại trong vụ xả súng Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ ba, 03/01/2017, 09:51 (GMT+7)

Trong vụ xả súng đẫm máu đêm giao thừa ở Thổ Nhĩ Kỳ, một doanh nhân Mỹ bị bắn trúng nhưng may mắn thoát chết nhờ chiếc điện thoại di động.

Trong vụ xả súng đẫm máu đêm giao thừa ở Thổ Nhĩ Kỳ, một doanh nhân Mỹ bị bắn trúng nhưng may mắn thoát chết nhờ chiếc điện thoại di động.

Jacob Raak, 35 tuổi, đến từ thành phố Greenville, bang Delaware, Mỹ, là người Mỹ duy nhất bị thương trong vụ khủng bố đẫm máu ở hộp đêm Reina vào dịp lễ năm mới.

Jacob Raak đến Istanbul cùng bạn bè. Lúc tay súng bước vào hộp đêm Reina – khoảng 1h15 ngày 1/1/2017 (giờ địa phương), có 600 người đang tụ tập ăn mừng.

Raak bị trúng một viên đạn vào chân. Một viên đạn khác trúng vào chiếc điện thoại di động mà Raak mang bên người. Đài WPVI-TV dẫn lời các bác sĩ cho biết chiếc điện thoại đã ngăn không cho viên đạn xuyên qua động mạch chủ. Rakk dự kiến xuất viện hôm 2/1, sau đó trở lại thành phố Philadelphia.

Doanh nhân Jacob Raak (trái) thoát chết nhờ viên đạn găm trúng chiếc điện thoại di động. Ảnh: Facebook

Trong số 39 người thiệt mạng trong vụ xả súng có gần 2/3 nạn nhân là du khách nước ngoài. Tay súng cũng giết chết 1 sĩ quan cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, 22 tuổi. Lợi dụng hiện trường hỗn loạn, hắn để lại một khẩu súng rồi tẩu thoát.

Hôm 2/1, cổng tin tức Aamaq liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) cho biết nhóm này đã nhận trách nhiệm vụ tấn công.

"Một trong những người con anh hùng của Đế chế Hồi giáo đã tấn công hộp đêm nổi tiếng nhất (Istanbul), nơi các tín đồ Ki-tô giáo tiệc tùng", Aamaq khẳng định trong một tuyên bố.

Cũng theo Aamaq, tay súng sử dụng một khẩu súng trường tự động và quăng cả lựu đạn. Vụ tấn công nhằm trả đũa chiến dịch chống IS tại Iraq và Syria của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu thông báo nước này đã tổ chức cuộc săn lùng nghi phạm quy mô lớn.

"Chúng tôi hy vọng hắn sẽ bị bắt sớm. Cảnh sát đang vào cuộc", ông Soylu nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news