Tin mới

Đội hình ĐT Nhật Bản đắt giá gấp 30 lần ĐT Việt Nam

Thứ hai, 08/11/2021, 13:00 (GMT+7)

Theo chuyên trang định giá chuyển nhượng bóng đá quốc tế Transfermarkt, ĐT Nhật Bản đang có tổng giá trị cao hơn tới gần 30 lần so với ĐT Việt Nam.

Highlight Oman vs Việt Nam

Transfermarkt là chuyên trang định giá chuyển nhượng và thống kê có uy tín từ rất lâu trong làng bóng đá thế giới. Theo định giá của chuyên trang này, tổng giá trị đội hình của ĐT Nhật Bản hiện tại đã lên tới 110,1 triệu euro. Trong khi đó, tổng giá trị đội hình của ĐT Việt Nam chỉ là 4,58 triệu euro. Như vậy dễ dàng tính được "Những chiến binh Samurai xanh" đắt giá gấp gần 30  lần so với "Những chiến binh Sao vàng".

Chỉ tính riêng 2 cầu thủ đắt giá nhất của ĐT Nhật Bản, là Daichi Kamada đang đá ở Bundesliga cho Frankfurt (25 triệu euro), và Tomiyasu đang khoác áo Arsenal và tỏa sáng tại Premier League (20 triệu euro), thì tổng cộng đã đắt gấp 10 lần so tổng giá trị của toàn bộ đội hình ĐT Việt Nam. Giá trị trung bình của 1 cầu thủ tuyển Nhật Bản là 4,4 triệu euro trong khi đó bên Việt Nam là 199.000 euro, gấp hơn 21 lần. 

Giá trị chuyển nhượng của dàn sao châu Âu bên phía ĐT Nhật Bản - Ảnh: Transfermarkt
Giá trị chuyển nhượng của dàn sao châu Âu bên phía ĐT Nhật Bản - Ảnh: Transfermarkt

Những cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình của HLV Park Hang Seo đều "đồng giá" 300.000 Euro (tương ứng khoảng 8 tỷ đồng) là đội trưởng Quế Ngọc Hải, các ngôi sao Quang Hải, Tiến Linh, Văn Lâm, và siêu dự bị Văn Toàn. Đáng chú ý là Công Phượng chỉ có giá khoảng 250.000 euro (khoảng 6,5 tỷ) dù đã từng nhiều lần xuất ngoại, tương tự Văn Hậu cũng chỉ có giá 200.000 euro (hơn 5 tỷ đồng).

Ngôi sao mới triển vọng nhất hiện tại của bóng đá Việt Nam là Nguyễn Hoàng Đức, với rất nhiều lời đề nghị chuyển nhượng từ Thái Lan, Hàn Quốc hay Oman, đang được định giá là 200.000 euro (hơn 5 tỷ đồng), bằng với Văn Hậu, thủ môn trẻ Văn Toản, người đá cặp Tuấn Anh, Xuân Trường và Đức Huy, và các cầu thủ chạy cánh Văn Đức, Hồng Duy và Văn Thanh.

Giá trị chuyển nhượng của ĐT Việt Nam - Ảnh: Transfermarkt
Giá trị chuyển nhượng của ĐT Việt Nam - Ảnh: Transfermarkt

Về phía đội khách, những cầu thủ thường xuyên đá chính có giá trị rẻ nhất cũng phải từ 1 triệu euro trở lên như Shibasaki, Osako hay Tanaka… Ngay cả những cầu thủ dự bị kém tên tuổi nhất của họ cũng có giá trị tầm 600.000 đến 800.000 euro, gấp một vài lần so với những ngôi sao của bóng đá Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news