Tin mới

AFF Cup 2022: Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam trước trận gặp Malaysia

Thứ hai, 26/12/2022, 09:43 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo sẽ có sự điều chỉnh về mặt nhân sự tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 2 bảng B- AFF Cup 2022 gặp Malaysia.

Ở trận ra quân thắng Lào 6-0, đội tuyển Việt Nam sử dụng bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải, Thành Chung và Duy Mạnh. Suốt 90 phút, Thành Chung và Duy Mạnh khá thoải mái dâng cao để hỗ trợ tấn công và không phải chịu quá nhiều sức ép từ hàng công của đối thủ. 

Tuy nhiên, trận đấu sắp tới gặp Malaysia sẽ rất khác. Đây là cuộc đọ sức mà HLV Park Hang-seo muốn ưu tiên sự chắc chắn, đặc biệt khi đối phương có những cầu thủ chạy cánh rất nguy hiểm.

Khả năng cao vị trí của Duy Mạnh là nơi có thể có sự điều chỉnh. Trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất sau chấn thương.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ trở lại ở trận gặp Malaysia. Ảnh: Internet
Trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ trở lại ở trận gặp Malaysia. Ảnh: Internet

Không loại trừ khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ đưa Bùi Tiến Dũng vào đội hình xuất phát. Trung vệ này vừa trở lại sau khi nhiễm Covid-19 nhưng thể lực của cầu thủ đang khoác áo Viettel hoàn toàn đủ để ra sân ở trận đấu tới đây. Đảm nhận 2 hành lang cánh sẽ là bộ đôi Văn Hậu cùng Tấn Tài. Vị trí thủ môn không ai xứng đáng hơn ngoài Đặng Văn Lâm ở thời điểm hiện tại.

Khu vực tuyến giữa, Quang Hải đã trở lại tập luyện sau chấn thương ở trận gặp Lào. Nhưng với tình trạng hiện tại của Hải "con", nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ không mạo hiểm xếp anh đá chính trước Malaysia.

Như vậy, bộ ba tiền vệ trong sơ đồ 5-3-2 cũng sẽ thay đổi. Người được lựa chọn thay thế Quang Hải nhiều khả năng là Văn Quyết. Tiền đạo này cho thấy sự thích nghi tốt trong hệ thống của HLV Park Hang-seo. Tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC đã ghi bàn ở 3 trong 4 trận gần nhất khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Hùng Dũng và Hoàng Đức sẽ đảm nhận khu vực tuyến giữa của tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Hùng Dũng và Hoàng Đức sẽ đảm nhận khu vực tuyến giữa của tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

2 vị trí còn lại nơi hàng tiền vệ thuộc về Hoàng Đức và Hùng Dũng. Khả năng thu hồi bóng và điều tiết nhịp độ của bộ đôi này sẽ giúp tuyến giữa của tuyển Việt Nam trở nên thanh thoát hơn.

Ở mặt trận tấn công, HLV Park Hang-seo sẽ đặt niềm tin vào cặp tiền đạo đang có phong độ rất cao là Tiến Linh và Phạm Tuấn Hải.

Tiến Linh chơi cao và làm tường cho đồng đội, ngoài ra những tình huống không chiến tốt của tiền đạo sinh năm 1997 sẽ giúp ích rất nhiều cho tuyển Việt Nam.

Cặp tiền đạo Tiến Linh - Tuấn Hải đang có phong độ rất cao. Ảnh: Internet
Cặp tiền đạo Tiến Linh - Tuấn Hải đang có phong độ rất cao. Ảnh: Internet

Còn Tuấn Hải với nền tảng thể lực dồi dào sẽ di chuyển rộng, gây áp lực lên hàng thủ đối phương, từ đó mở ra các khoảng trống. Với sự có mặt của Tuấn Hải, đội tuyển Việt Nam sẽ tấn công một cách đa dạng và chủ động hơn. Màn so tài giữa tuyển Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày mai (27/12) trên SVĐ Mỹ Đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news