Tin mới

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Thái Lan bán kết lượt đi AFF Cup: Sơ đồ 3 trung vệ quay trở lại

Thứ năm, 23/12/2021, 16:28 (GMT+7)

Dự đoán đội hình xuất phát Việt Nam vs Thái Lan (19h30, 23/12) trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2021.

Highlights Việt Nam vs Campuchia

Trận đấu với Thái Lan sẽ chẳng khác nào chung kết sớm đối với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Chính vì vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc cần phải có những tính toán chiến thuật và quyết định hợp lý để giành lợi thế ngay tại giai đoạn lượt đi.

Đối với một đội bóng có sức tấn công tốt như Thái Lan, HLV Park Hang Seo rất có thể sẽ quay về với sơ đồ 3 trung vệ. Tất cả các cầu thủ của Việt Nam đều đã được tẩy thẻ sau lượt trận trước, vì vậy ông Park đã có trong tay những cầu thủ tốt nhất cho hệ thống phòng ngự. Đứng trong khung gỗ là Nguyên Mạnh, ba trung vệ nhiều khả năng sẽ đá chính là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh.

Quế Ngọc Hải sẽ đá chính và mang băng đội trưởng (Ảnh: thanhnien)
Quế Ngọc Hải sẽ đá chính và mang băng đội trưởng (Ảnh: thanhnien)

Phía trên, bộ đôi tiền vệ trung tâm sẽ là Tuấn Anh và Hoàng Đức. Cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã chơi rất tốt kể từ đầu giải, đặc biệt là trong trận đấu với Malaysia. Về phía Hoàng Đức, tiền vệ của Viettel cũng thể hiện không tồi ở lần đầu tiên góp mặt tại AFF Cup. Hai cầu thủ đảm nhiệm vai trò wing-back sẽ là Hồng Duy và Văn Thanh.

Lựa chọn lối chơi phản công, tốc độ của Hồng Duy sẽ được phát huy tác dụng. Đồng thời, số đông trung vệ trong vòng cấm sẽ phần nào giảm thiểu hậu quả do những sai lầm của Duy gây ra. Phía đối diện, với thể hình và tốc độ tốt, Văn Thanh sẽ mang lại cảm giác yên tâm hơn khi phải đối đầu với Theerathon Bunmathan.

Trên hàng công, Tiến Linh nhiều khả năng sẽ tiếp tục được lựa chọn để chơi cao nhất sau màn tỏa sáng trong trận đấu với Campuchia. Tiền đạo người Hải Dương đã có cho mình cú đúp chỉ sau 27 phút thi đấu, qua đó chấm dứt chuỗi 5 trận im hơi lặng tiếng.

Tiến Linh đã tìm lại cảm giác ghi bàn (Ảnh: thanhnien)
Tiến Linh đã tìm lại cảm giác ghi bàn (Ảnh: thanhnien)

Hỗ trợ hai bên cánh cho Linh sẽ là Công Phượng và Quang Hải. Có thể nói, vị trí của Quang Hải trong đội hình đội tuyển Việt Nam là bất khả xâm phạm. Về phía Công Phượng, anh cũng đã chơi tốt ở kỳ AFF Cup lần này với 2 bàn thắng. Với việc bộ đôi trung vệ của Thái Lan là Manuel Bihr và Elias Dolah bị hạn chế về tốc độ và khả năng xoay xở, kỹ thuật Công Phượng và Quang Hải sẽ là thứ vũ khí lợi hại của đội tuyển Việt Nam.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Thái Lan

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Hồng Duy, Văn Thanh, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh

Thái Lan: Chatchai, Tom Bihr, Dolah, Sarach, Narubadin, Tristian Do, Thitiphan, Phitiwat, Chanathip, Supachok, Dangda

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news