Tin mới

Chính thức: Ngoại Hạng Anh vẫn sẽ diễn ra bình thường

Thứ ba, 21/12/2021, 15:55 (GMT+7)

Những đợt tái bùng phát dịch tại Anh do biến chủng Omicron đã khiến nhiều trận đấu của Premier League phải tạm hoãn. Mặc dù vậy, BTC giải đấu mới đây đã quyết định mọi thứ vẫn sẽ diễn ra theo lịch.

Tại vòng 18 vừa qua, đã có tới 6/10 trận đấu không thể diễn ra do các đội bóng có nhiều ca mắc Covid-19. Một số đội bóng đã đưa ra đề xuất tạm hoãn giải đấu cho tới đầu tháng 1. Tuy nhiên, ý kiến này đã ngay lập tức bị BTC Premier League bác bỏ.  Vào ngày hôm qua, GĐĐH giải đấu - Richard Masters đã có một cuộc họp trực tuyến với ban lãnh đạo của 20 đội bóng để đưa ra phương án giải quyết.

Theo The Telegraph, quan điểm của những người đứng đầu Ngoại Hạng Anh rất rõ ràng: Sẽ không có gì đảm bảo sau khi hoãn giải đấu thì tình hình sẽ được kiểm soát để mọi thứ diễn ra. Hơn nữa, nếu chính phủ Anh đưa ra lệnh cấm các hoạt động cần thiết để phòng dịch sẽ khiến giải đấu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

The Athletic đưa tin, số đội bóng muốn tạm dừng giải đấu là quá ít, trong số đó có thể kể đến ArsenalLiverpool. HLV Jurgen Klopp trước đó đã tỏ ra không đồng tình với việc nhiều cầu thủ từ chối tiêm vaccine Covid-19 và cho rằng chính họ đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới giải đấu. Được biết, hiện tại mới chỉ có 68% số cầu thủ đang chơi tại Ngoại Hạng Anh đã tiêm đủ 2 mũi.

Arsenal và Liverpool là hai trong số ít đội đồng ý tạm hoãn giải đấu
Arsenal và Liverpool là hai trong số ít đội đồng ý tạm hoãn giải đấu

Ngược lại, đội bóng đã phải tạm hoãn những trận gần đây là Manchester United lại đồng ý với quan điểm nên tiếp tục thi đấu. Được biết, Quỷ Đỏ đã vượt qua giai đoạn khó khăn và họ tin rằng đội bóng đang ở tình trạng tốt nhất. Một đội bóng khác tại Ngoại Hạng Anh là Chelsea cũng đang phải đối diện với một cơn khủng hoảng lực lượng.

Trong buổi tập mới đây của The Blue, đã có không ít những cái tên lạ mặt xuất hiện. Đây cũng là một động thái dễ hiểu của HLV Thomas Tuchel khi trận đấu này chỉ thuộc cúp liên đoàn Anh. Việc trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Harvey Vale, Josh Brooking, Alfie Gilchrist, Dion Rankine hay Lewis Hall sẽ phần nào giảm tải áp lực cho các trụ cột.

Một thông tin khác cũng mới được đưa ra là cúp FA sẽ hủy bỏ việc đá lại ở mùa giải năm nay. Đây vốn được xem đã là một đặc sản của giải đấu này khi nó là cơ hội giúp các đội bóng nhỏ có thêm nguồn thu về kinh tế khi xuất sắc cầm chân các đội bóng lớn. Tuy nhiên, trước tình hình các giải bóng đá Anh đang có nhiều trận đấu phải đá bù trước mắt, FA đã quyết định sẽ hủy bỏ luật này. Những trận có kết quả hòa sẽ được giải quyết bằng hiệp phụ và đá luân lưu. Ngoài ra, luật này sẽ quay trở lại từ mùa giải sau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news