Tin mới

HLV Park Hang Seo tràn đầy tự tin trước trận gặp Thái Lan: 'Chúng tôi không gặp quá nhiều sức ép'

Thứ tư, 22/12/2021, 15:38 (GMT+7)

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã có những phát biểu trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt đi với Thái Lan. Được biết, nhà cầm quân 64 tuổi không cảm thấy lo lắng dù phải chạm trán đối thủ khó nhằn.

Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc giai đoạn vòng bảng với vị trí nhì bảng B, xếp sau Indonesia. Đây rõ ràng là kết quả không thể làm thỏa mãn tất cả các CĐV. HLV Park Hang Seo cũng đã thừa nhận điều này và tự tin sẽ vượt qua Thái Lan trong trận đấu tới. 

"Tất cả chúng ta đều biết Thái Lan là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Họ là đội tuyển mạnh, luôn là ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên, tại AFF Cup lần này họ vẫn chưa có gì quá nổi bật. Điều đó không có nghĩa là họ không mạnh. Chúng tôi vẫn dành sự tôn trọng cho Thái Lan và sẽ nổ lực hết sức để thỏa mãn kỳ vọng của các CĐV".

Trả lời câu hỏi về vấn đề ghi bàn cũng như tổ chức phòng ngự trước đối thủ, HLV Park cho biết: "Chắc chắn Thái Lan sẽ tìm cách ghi bàn vào lưới Việt Nam. Chúng tôi cũng vậy, sẽ ghi bàn vào lưới họ ngay lập tức nếu có cơ hội".

HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo sáng ngày 22/12 (Ảnh: vnexpress)
HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo sáng ngày 22/12 (Ảnh: vnexpress)

Lịch sử đối đầu trước đó đang có phần ủng hộ các cầu thủ Thái Lan. Mặc dù vậy, hiện tại Việt Nam đang là đương kim vô địch giải đấu, đồng thời là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022. Vị thế của đội tuyển ở thời điểm hiện tại đã được ông Park khẳng định.

"Ngắn gọn thôi, tôi không cảm thấy lo lắng. Mano Polking từng có quãng thời gian dẫn dắt CLB TP. Hồ Chí Minh, vì vậy ông ấy hiểu về các cầu thủ Việt Nam. Chúng tôi cũng đã gặp họ nhiều lần trong vài năm qua nên cũng có thể hiểu về đối thủ của mình. Vì thế, tôi không gặp quá nhiều sức ép. Những kết quả đối đầu trước đó sẽ không ảnh hưởng gì tới trận đấu này. Chúng tôi luôn dành sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng trận đấu, về cả yếu tố chuyên môn lẫn tinh thần. Sẽ chẳng ai có thể biết trước về kết quả ngày mai". HLV Park chia sẻ

Lối chơi của Thái Lan đã thay đổi nhiều dưới thời HLV Mano Polking (Ảnh: thanhnien)
Lối chơi của Thái Lan đã thay đổi nhiều dưới thời HLV Mano Polking (Ảnh: thanhnien)

Đội tuyển Thái Lan đã thay đổi khá nhiều về phong cách chơi ở giải đấu lần này. Họ chủ động kiểm soát bóng, sử dụng những đường chuyền ngắn và ưa thích triển khai từ phần sân nhà. Truyền thông Đông Nam Á cho biết HLV Mano Polking là người chịu ảnh hưởng nhiều từ chiến thuật của Pep Guardiola. Khi được hỏi về vấn đề này, HLV Park Hang Seo trả lời:

"Mano Polking ngồi được vào chiếc ghế nóng của đội tuyển Thái Lan tức là năng lực của ông ấy đã được khẳng định rồi. Việc một HLV ưa thích chiến thuật của Pep Guardiola là hết sức bình thường, không có nhiều đánh giá để đưa ra. So với trước đây, các cầu thủ Thái Lan đã chịu khó di chuyển hơn. Họ còn có 2 cầu thủ đang chơi tại Nhật là số 18 và số 3, chúng tôi đã gặp họ".

Trận đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ được diễn ra vào 19h30 tối ngày mai trên sân vận động quốc gia Singapore. Thể thức sân nhà, sân khách năm nay đã được hủy bỏ do phải thi đấu trên sân trung lập. Chính vì vậy, cả hai sẽ cần thêm hiệp phụ và loạt đá luân lưu nếu bất phân thắng bại.

HLV Park Hang Seo tràn đầy tự tin trước trận gặp Thái Lan: 'Chúng tôi không gặp quá nhiều sức ép' - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news