Tin mới

Đội hình xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup gây tranh cãi: Việt Nam lép vế Thái Lan, Malaysia

Chủ nhật, 14/11/2021, 09:08 (GMT+7)

Kết quả bình chọn Đội hình hình hay nhất lịch sử AFF Cup gây tranh cãi lớn khi ĐT Malaysia có 2 đại diện góp mặt trong khi ĐT Việt Nam chỉ có duy nhất Quế Ngọc Hải được nhắc tên.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản

Để làm nóng bầu không khí trước thềm AFF Cup 2020, trang chủ của AFF đã mở cuộc bình chọn Đội hình xuất sắc nhất lịch sử giải đấu cho người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á tham gia. Và rất nhanh chóng, kết quả của cuộc bình chọn đã gây ra tương đối nhiều tranh cãi. Theo công bố của AFF, Thái Lan (Vô địch AFF Cup 5 lần) đã có đến 4 cái tên được bình chọn bao gồm thủ môn Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Bunmathan, tiền vệ Chanathip và tiền đạo Dangda.

Đội bóng 4 lần vô địch AFF Cup là Singapore cũng có 3 cái tên được bình chọn gồm Khaizan, Bennett và Hariss Harun. Malaysia dù mới vô địch AFF Cup 1 lần cũng đã có 2 cái tên lọt vào đội hình tiêu biểu gồm Safiq Rahim và Safee Sali. Trong khi đó, Indonesia dù chưa từng đăng quang cũng có 1 cái tên được bình chọn là tiền đạo Bambang Pamungkas. 

Đội hình xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup qua bình chọn của người hâm mộ Đông Nam Á - Ảnh: Asean Football
Đội hình xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup qua bình chọn của người hâm mộ Đông Nam Á - Ảnh: Asean Football

Về phía Việt Nam, với 2 chức vô địch AFF Cup của 2 thế hệ vàng Công Vinh, Minh Phương, Hồng Sơn (2008) và Quang Hải, Công Phượng, Quế Ngọc Hải (2018), chúng ta có tương đối nhiều cầu thủ xuất sắc, tuy nhiên lại chỉ 1 cái tên duy nhất lọt vào đội hình tiêu biểu này, đó là đội trưởng ĐTQG hiện tại Quế Ngọc Hải.

Do đó, đội hình hay nhất lịch sử AFF Cup theo bình chọn của khán giả gây ra quá nhiều tranh cãi. Nhiều huyền thoại bóng đá trong lịch sử giải đấu như Kiatisak, Dusit, Thonglao, Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Vinh... không được nhắc tên. Thực tế cho thấy, đây chỉ là cuộc bình chọn dựa trên ý kiến của Cộng đồng mạng với độ tuổi tương đối trẻ của khu vực Đông Nam Á, không có được hiểu biết đầy đủ về lịch sử của giải đấu.

Chỉ có một mình Quế Ngọc Hải đại diện cho Việt Nam trong đội hình này - Ảnh: Zing
Chỉ có một mình Quế Ngọc Hải đại diện cho Việt Nam trong đội hình này - Ảnh: Zing

Đây cũng là lần đầu tiên cộng đồng mạng Việt Nam chịu thất bại trong một cuộc bình chọn trên các trang mạng xã hội. Ở nhiều cuộc bình chọn gần đây được AFC hay FIFA tổ chức, các đại diện của bóng đá Việt Nam (cầu thủ, đội bóng) luôn vượt trội và áp đảo đối phương nhờ vào sự hậu thuẫn tích cực của đông đảo người hâm mộ nước nhà. 

Mới đây, Tiến Linh còn được bình chọn là cầu thủ hay nhất tháng 10 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với số phiếu áp đảo hơn cả Son Heung Min (Hàn Quốc) hay Minamino (Nhật Bản) và Wu Lei (Trung Quốc). Trước đó, bàn thắng của tuyển thủ Futsal Nguyễn Văn Hiếu còn được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất VCK Futsal World Cup 2021.

Bàn thắng của Nguyễn Văn Hiếu được bình chọn là đẹp nhất VCK Futsal World Cup 2021 - Ảnh: FIFA
Bàn thắng của Nguyễn Văn Hiếu được bình chọn là đẹp nhất VCK Futsal World Cup 2021 - Ảnh: FIFA

Sau trận đấu với ĐT Saudi Arabia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020 kể từ ngày 6/12 ở Singapore. Cùng bảng với Việt Nam có Lào, Campuchia, Indonesia và Malaysia.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news