Tin mới

Tân HLV trưởng ĐT Thái Lan: 'Việt Nam trên tầm chúng tôi một bậc'

Thứ bảy, 13/11/2021, 22:17 (GMT+7)

Tân HLV ĐT Thái Lan Alexandre Polking đánh giá tuyển Việt Nam hơn đội nhà một bậc nhưng không ngần ngại đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2020.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản

Sau chiến dịch vòng loại World Cup 2022 thất bại, ĐT Thái Lan đã sa thải HLV trưởng Akira Nishino. LĐBĐ Thái Lan (FAT) sau đó đã bổ nhiệm ông Mano Polking, cựu HLV của CLB Tp.HCM vào chiếc ghế nóng hồi cuối tháng 9. Tuy nhiên mãi đến tháng 11, chiến lược gia này mới chính thức làm việc ở ĐT Thái Lan do nhiều lí do khách quan và chủ quan.

Chia sẻ với báo giới Việt Nam, ông Polking đặt mục tiêu cao nhất cho ĐT Thái Lan tại AFF Cup: “Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng. Đó là trở thành nhà vô địch của AFF Cup. Chúng tôi biết ĐT Thái Lan có bề dầy truyền thống ở giải đấu này. Tôi không hề cảm thấy lo lắng, tôi chỉ thấy khá hào hứng. Tôi rất tự tin bởi tôi biết Thái Lan có một đội hình khá mạnh."

Ông Polking đặt mục tiêu vô địch AFF Cup - Ảnh: Zing
Ông Polking đặt mục tiêu vô địch AFF Cup - Ảnh: Zing

Những HLV ngoại của ĐT Thái Lan trong thời gian gần đây như Milovan Rajevac hay Akira Nishino đều không thể thành công do bị đặt quá nhiều áp lực và kỳ vọng. HLV thành công nhất của bóng đá Thái Lan là huyền thoại Kiatisuk Senamuang. Ông Polking rất tôn trọng HLV hiện tại của HAGL: “Tôi hiểu khá rõ anh ấy, chúng tôi từng làm việc cùng nhau. Tôi rất ấn tượng với Kiatisuk. Anh ấy từng đạt được những thành công rất lớn tại Thái Lan.

Đương nhiên, tôi cũng muốn đạt được những thành tựu đó. Tôi có trao đổi với Kiatisuk vài lần. Tôi hỏi anh ấy về những kinh nghiệm, những lời khuyên, về đối thủ của Thái Lan. Khi còn ở Việt Nam, chúng tôi từng đối đầu ở V.League. Anh ấy khá thân thiện và là một huyền thoại của bóng đá Thái Lan cả khi còn là cầu thủ lẫn trên băng ghế chỉ đạo. Chúng tôi đều rất tôn trọng anh ấy.”

Kiatisuk đang là HLV thành công nhất của ĐT Thái Lan trong nhiều năm gần đây - Ảnh: Thanh Niên
Kiatisuk đang là HLV thành công nhất của ĐT Thái Lan trong nhiều năm gần đây - Ảnh: Thanh Niên

Trả lời một cách khách quan, ông Polking không ngại ngần thừa nhận ĐT Việt Nam đang ở trên tầm của ĐT Thái Lan, và là số một ở Đông Nam Á: “Trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam đang xếp trên Thái Lan. Tôi biết lịch sử của hai đội. Thái Lan và Việt Nam đều là những đội nhiều lần vô địch AFF. Việt Nam vẫn đang thi đấu ở vòng loại World Cup trong khi Thái Lan đã bị loại. Điều này chứng minh Việt Nam đang hơn Thái Lan một bậc. 

Thời gian tôi làm việc ở V.League là quá ngắn để có nói liệu điều đó có giúp tôi đánh bại Việt Nam hay không. Việt Nam và Thái Lan đều ở cùng một bảng đấu nhưng họ đã thi đấu tốt hơn. Chính vì thế, Việt Nam, trên lý thuyết, đang mạnh hơn Thái Lan. Tuy nhiên, tôi đang ở đây và chúng tôi đều đang rất nỗ lực để thay đổi tình thế đó."

HLV Polking thừa nhận Việt Nam đang ở trên tầm của Thái Lan - Ảnh: Tienphong
HLV Polking thừa nhận Việt Nam đang ở trên tầm của Thái Lan - Ảnh: Tienphong

Thậm chí, ông Polking cũng thẳng thắn chia sẻ định hướng chiến thuật mà ông sẽ áp dụng cho ĐT Thái Lan tại AFF Cup sắp tới: “Chiến thuật mà tôi thích nhất và tôi tin rằng sẽ phù hợp với các cầu thủ chính là tấn công. HLV Nishino có thiên hướng phòng thủ nhiều hơn tôi. Tôi tin rằng chiến thuật của tôi có thể giúp Thái Lan đạt được mục tiêu rất rõ ràng. Đó là giành chức vô địch AFF Cup”, ông Polking tự tin khép lại bài phỏng vấn.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news