Tin mới

Báo Nhật Bản: Quang Hải và Hoàng Đức đủ khả năng tỏa sáng tại J-League

Chủ nhật, 14/11/2021, 06:00 (GMT+7)

Theo nhận định của tờ Soccer King (Nhật Bản), Hoàng Đức và Quang Hải đủ sức chơi bóng và để lại dấu ấn của mình tại J-League giống như những gì Chanathip và Theerathon của Thái Lan làm được.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản

Sau màn trình diễn đáng chú ý và đáng khích lệ của ĐT Việt Nam dù phải nhận thất bại 0-1 trước Nhật Bản, báo chí của xứ sở mặt trời mọc đã có những đánh giá tích cực về các ngôi sao của ĐT Việt Nam: "Quang Hải là nhạc trưởng trong tấn công của ĐT Việt Nam. Quân át chủ bài của ĐT Việt Nam và Hà Nội FC xứng đáng chơi bóng cho các CLB nước ngoài, bao gồm cả J-League và K-League.

Ở lượt trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Quang Hải đã ghi bàn thắng ngay ở phút thứ 3 dù Việt Nam phải làm khách trên sân của Saudi Arabia, điều mà toàn bộ dàn sao trăm triệu đô của ĐT Nhật Bản không thể làm được trên đất Tây Á, ở lượt trận thứ 3 cách đây 1 tháng (Saudi Arabia thắng Nhật Bản 1-0). Không những thế đó còn là một siêu phẩm rất đẹp mắt như một thói quen của Quang Hải.

Quang Hải đã được báo chí Nhật Bản để mắt đến và giới thiệu cho các CLB tại Nhật Bản - Ảnh: Soccer King
Quang Hải đã được báo chí Nhật Bản để mắt đến và giới thiệu cho các CLB tại Nhật Bản - Ảnh: Soccer King

Ngoài ra, Quang Hải còn là bậc thầy sút phạt khi đã gây dựng tên tuổi bằng việc ghi tương đối nhiều bàn thắng từ các tình huống cố định tại các giải đấu quốc tế. Đáng nhớ nhất là cú sút phạt vào lưới U23 Uzbekistan tại trận chung kết U23 châu Á 2018". Tờ Soccer King hiểu tương đối rõ về Quang Hải.

"Một cái tên rất nổi bật khác là tiền vệ trung tâm Nguyễn Hoàng Đức. Anh là một trong những nhân tố quan trọng giúp CLB Viettel vô địch V-League mùa trước. Ngoài ra, Hoàng Đức cũng đã ghi điểm tại AFC Champions League mùa này, đặc biệt là sự lột xác ngoạn mục kể từ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, trước khi lọt vào mắt xanh của rất nhiều CLB ở châu Á.

Sự trưởng thành vượt bậc của Hoàng Đức là rất đúng lúc khi những trụ cột quan trọng như Hùng Dũng ở ĐT Việt Nam, hay Khắc Ngọc ở CLB Viettel gặp phải những chấn thương dài hạn. Tiền vệ trung tâm người Hải Dương đã cho thấy một loạt phẩm chất đặc biệt của mình như kỹ năng rê bóng, chạm bóng tinh tế, khả năng phát động tấn công cũng như những pha sút xa. 

Hoàng Đức là một cái tên đáng chú ý khác lọt vào mắt xanh của các CLB Nhật Bản - Ảnh: Zing
Hoàng Đức là một cái tên đáng chú ý khác lọt vào mắt xanh của các CLB Nhật Bản - Ảnh: Zing

Không chỉ đơn thuần là một tiền vệ tấn công, Hoàng Đức còn là một tiền vệ toàn diện với tư duy phòng ngự hiện đại và thể lực bền bỉ cũng như thể hình tương đối tốt. Anh đủ phẩm chất và khả năng để có thể thi đấu tại J-League”, Soccer King phân tích chi tiết về Hoàng Đức.

Trước đó, 3 ngôi sao của bóng đá Thái Lan cũng đã bước ra ánh sáng từ sau vòng loại World Cup 2018, từ đó tìm kiếm được những cơ hội chơi bóng tại J-League, đó là Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Teerasil Dangda. Họ đều đã tỏa sáng và trở thành những trụ cột tại các CLB J-League mà mình thi đấu. Vì vậy, với tiềm năng rất lớn của mình, Quang Hải và Hoàng Đức hoàn toàn có thể làm làm được điều tương tự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news