Tin mới

Đôi tình nhân thiếu ý thức, ‘bộc lộ’ tình yêu trên bảng cảnh báo tại Hàn Quốc

Thứ bảy, 10/04/2021, 15:27 (GMT+7)

Tấm bảng cảnh báo ở Hàn Quốc bất ngờ xuất hiện dòng chữ “Cảnh (trái tim) Thảo” khiến cộng đồng mạng Việt lên án.

Thời gian qua, truyền thông lên tục đưa tin về việc cần nâng cao ý thức ở nơi công cộng của các cá nhân, tổ chức. Rất nhiều cặp đôi đã vô tư bày tỏ tình cảm của mình bằng viết viết, vẽ, khắc dấu lên bảnh cảnh báo, ghế công cộng,.. thậm chí là cả di tích lịch sử khiến xã hội lên án.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dù đã có hình thức xử phạt nhưng nhiều người vẫn bỏ ngoài tai quy định này và tiếp tục viết, vẽ bậy ở nơi công cộng. Mới đây, trào lưu vẽ bậy thể hiện tình cảm đã lên “tầm cao mới” khi ở tận Hàn Quốc có dòng chữ Việt “tỏ tình” lên bảng cảnh báo nơi công cộng.

Cụ thể, một bức ảnh chụp lại tấm bảng cảnh báo ở Hàn Quốc có ghi dòng chữ “Cảnh (trái tim) Trang”. Người đăng hình ảnh cho biết đâu là một cặp đôi muốn thể hiện tình cảm trên đất Hàn. Tuy nhiên thay vì dùng hành động yêu thương thì cả hai lại làm một việc thiếu ý thức. Không những vật, vì tấm bảng được đặt nởi nơi công cộng, đông người qua lại nên khiến rất nhiều người đi đường chú ý.

Ngay sau khi thông tin được chia sẻ đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Đa phần đều lên tiếng vì sự vô ý thức của một bộ phận người trẻ Việt khi mang thói quen xấu xí này sang tận nước ngoài, không những gây mất mĩ quan mà còn làm xấu hình ảnh của cộng đồng người Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Ảnh: T.L
Ảnh: T.L

Một số bình luận từ Cộng đồng mạng: “Nhìn chán thật chứ, ra nước ngoài mà ý thức để đâu không biết nữa”, “Ở Việt Nam chưa đủ xấu xí à, các bạn còn mang ra nước ngoài thế kia”, “Một hành động nhỏ nói lên tất cả, các bạn thật làm xấu mặt chúng tôi đấy”...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ý thức Hàn Quốc