Tin mới

Đời tư kín tiếng và sự nghiệp của diễn viên Thanh Hương 

Thứ hai, 06/06/2022, 19:09 (GMT+7)

Ít ai biết rằng diễn viên Thanh Hương từng là Á hậu trước khi trở thành diễn viên chuyên nghiệp nhưng cô không lợi dụng mác người đẹp đó để nổi tiếng.

Theo thông báo của Nhà hát Kịch Hà Nội, thời gian tới, các khán giả thủ đô sẽ có dịp thưởng thức vở kịch 'Thúy Kiều - Một kiếp đoạn trường' của Nhà hát Kịch Hà Nội. 

Đây được xem là một trong những vai diễn khiến nhiều khán giả không khỏi tò mò và háo hức đón đợi. 

Theo đó, người được đạo diễn 'chọn mặt gửi vàng' để hóa thân thành nhân vật ghen tuông nhất trong lịch sử văn học Việt Nam chính là diễn viên Thanh Hương - một trong những gương mặt quen thuộc của sân khấu kịch và phim truyền hình. 

Đời tư kín tiếng và sự nghiệp của diễn viên Thanh Hương  - Ảnh 1

 

Diễn viên Thanh Hương trong tạo hình Hoạn Thư. Ảnh: Internet
Diễn viên Thanh Hương trong tạo hình Hoạn Thư. Ảnh: Internet

Nữ diễn viên đã từng đạt giải Cánh Diều Vàng 2017 dành cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai Phan Hương trong phim Người phán xử. 

Nhiều đồng nghiệp và các khán giả gọi cô là Hương voi bởi 'thật thà như chú voi dễ thương'.

Diễn viên Thanh Hương sở hữu chiều cao 1,7m đáng mơ ước. Ở tuổi 17, Thanh Hương đã từng thử sức ở đấu trường sắc đẹp và chị được xướng tên ở ngôi vị Á hậu 1 của cuộc thi.

Khác với nhiều chân dài khác sau khi có danh hiệu, sau cuộc thi, Thanh Hương không Nam tiến để tìm kiếm cơ hội trong làng giải trí mà tiếp tục học việc tại trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội. 

Tạo hình của diễn viên Thanh Hương trong Quỳnh Búp Bê. Ảnh: Internet
Tạo hình của Diễn viên Thanh Hương trong Quỳnh Búp Bê. Ảnh: Internet

'Tôi chỉ nghĩ danh hiệu trong cuộc thi nhan sắc là một kỷ niệm. Đích đến cuối cùng của tôi vẫn là làm nghệ thuật. Ngay từ năm thứ nhất, tôi đã nhận được lời mời đóng phim'.

>> XEM THÊM: Căng mắt không nhận ra Doãn Quốc Đam, Tăng Thanh Hà cùng loạt sao Vbiz trong ảnh ngày bé

Thanh Hương tốt nghiệp trường CĐ Nghệ Thuật Hà Nội, sau đó chị đầu quân cho Nhà hát Kịch Hà Nội, cô tiếp tục học lên đại học. 

Dù đạt được danh hiệu cuộc thi nhan sắc nhưng diễn viên Thanh Hương lại giấu nhẹm đi và chỉ giới thiệu bằng một câu ngắn gọn khi tiết lộ mình là 'Diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội".

Sau khi tên tuổi Thanh Hương được nhiều người biết đến, không ít người đã tốn công tìm hiểu về cô và phát hiện cô từng là Á hậu 1. 

Diễn viên Thanh Hương hạnh phúc bên 2 con của mình. Ảnh: Internet
Diễn viên Thanh Hương hạnh phúc bên 2 con của mình. Ảnh: Internet

Chính vì thế không ít người tò mò liệu Thanh Hương có phải là diễn viên 'tay ngang' hay không. Nhưng có lẽ câu hỏi kiểu này khiến nữ diễn viên Thanh Hương cảm thấy không vui lòng. 

Chia sẻ về vai diễn Hoạn Thư 'Thúy Kiều - Một kiếp đoạn trường', Hương voi cho biết đây được xem là một thách thức lớn đối với cô. 

Bởi cô cho biết vào vai một người đàn bà dòng dõi quý tộc, khôn ngoan và sắc sảo, ghen tuông khủng khiếp như Hoạn Thư là vai diễn mà lần đầu cô thử sức. 

Cô cũng không dám cho điểm vai diễn của mình mà chờ những phản hồi của khán giả nhưng Thanh Hương vô cùng tự tin rằng sẽ tạo ra một Hoạn Thư rất riêng. 

'Nhiều nghệ sĩ đã nhập vai Hoạn Thư. Tôi đã nghe các anh chị, thầy cô kể chuyện. Nhưng tôi quyết định không xem, sợ bị tác động, ảnh hưởng', Thanh Hương chia sẻ.

Nữ diễn viên cho biết cô muốn nhập vai bằng cảm nhận của mình để làm một phiên bản của chính mình.

'Vai Hoạn Thư của tôi chỉ có 2 lớp diễn, nên tôi nghiên cứu kỹ, đầu tư vào chi tiết diễn”. Hoạn Thư của Hương voi không làm khán giả ghét mà còn khiến 'thượng đế' thương cảm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news