Tin mới

Đội tuyển Gambia gặp sự cố kinh hoàng trên máy bay

Thứ sáu, 12/01/2024, 17:31 (GMT+7)

Đội tuyển Gambia vừa trải qua sự cố máy bay trên đường tham dự Cup châu Phi 2024.

Mới đây (10/1), chuyến bay chở đội tuyển Gambia từ Banjul đến Abidjan (Bờ Biển Ngà) tham dự giải vô địch bóng đá châu Phi đã gặp sự cố khi mới cất cánh được 9 phút khiến phi công buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Do kích thước máy bay quá nhỏ, một số thành viên đội bóng đã bị ngất trên chuyến bay. Sau sự cố, cả phái đoàn đã trở lại Gambia và 2 cầu thủ bị sốc nhẹ. 

Các hành khách đã phải ngồi trong điều kiện nóng ngột ngạt vì nguồn cung cấp oxy ở mức thấp trên máy bay Air Cote d’Ivoire. Cựu cầu thủ Man Utd là Saidy Janko đã chia sẻ một video ra khỏi máy bay và cho biết họ bị “đau đầu và chóng mặt dữ dội”.

Janko viết trên Instagram: "Nếu không hạ cánh khẩn cấp, hậu quả có thể còn tồi tệ hơn rất nhiều. Điều này là không thể chấp nhận và phải chấm dứt ngay lập tức".

Tuyển Gambia gặp sự cố trên máy bay. Ảnh: Internet
Tuyển Gambia gặp sự cố trên máy bay. Ảnh: Internet

Đội tuyển bóng đá Gambia đã phản ứng mạnh mẽ sau khi họ thoát khỏi 'tử thần' trong gang tấc sau một sự cố đáng sợ trên chuyến bay đến Bờ Biển Ngà tham dự giải vô địch bóng đá châu Phi.

HLV Tom Saintfiet chia sẻ về tình cảnh hiểm nghèo trên máy bay khi đó: “Chúng tôi đều có thể đã không qua khỏi. Chúng tôi đều ngủ nhanh chóng. Tôi cũng thế. Tôi đã có một giấc mơ ngắn về việc cuộc đời của tôi khép lại, vô cùng thực tế.

Sau 9 phút, phi công quyết định quay trở lại bởi vì không có đủ nguồn cung cấp oxy. Một vài cầu thủ không tỉnh dậy sau khi hạ cánh. Chúng tôi suýt nữa bị ngộ độc carbon monoxide. Nếu bay thêm 30 phút thì chúng tôi đều sẽ gặp nạn”.

Tuyển Gambia cần phải tìm phương án di chuyển khác để tham dự CAN 2024. Ảnh: Internet
Tuyển Gambia cần phải tìm phương án di chuyển khác để tham dự CAN 2024. Ảnh: Internet

Hiện tại, đội tuyển Gambia cần phải tìm phương án di chuyển khác hoặc đối diện với nguy cơ bị loại khỏi giải đấu. Tại VCK CAN 2024, tuyển Gambia nằm cùng bảng với nhà ĐKVĐ Senegal, Guinea và Cameroon. Họ sẽ ra quân với Senegal vào 15/1. Thành tích tốt nhất của Gambia là vào tứ kết năm 2021, hiện họ đang xếp thứ 126 trên BXH FIFA.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức bóng đá