Tin mới

Cựu HLV tuyển Anh Sven-Goran Eriksson mắc ung thư giai đoạn cuối

Thứ sáu, 12/01/2024, 15:10 (GMT+7)

Trong buổi phỏng vấn với truyền thông, HLV Sven-Goran Eriksson đã tiết lộ tình trạng sức khỏe của mình.

Mới đây, HLV Sven-Goran Eriksson đã tiết lộ tình trạng sức khỏe của mình với kênh radio P1 của Thụy Điển. Theo chia sẻ từ chính vị HLV kỳ cựu này, ông bị chẩn đoán mắc ung thư và không chắc bản thân có thể sống thêm quá một năm nữa.

"Tôi bị ung thư. Cùng lắm thì tôi chỉ sống được một năm nữa. Nếu mọi chuyện trở nên tệ hơn, thời gian sống của tôi cũng ít lại. Tôi đột ngột ngã gục khi đang chạy 5km. Sau khi đi khám, tôi phát hiện mình bị đột quỵ và có một khối u.

Tôi không biết mình có thể kéo dài sự sống được bao lâu. Một năm, hoặc có thể chỉ là một tháng. Cho nên, tốt nhất là không nên nghĩ quá nhiều về nó."

HLV Sven-Goran Eriksson mắc ung thư giai đoạn cuối
HLV Sven-Goran Eriksson mắc ung thư giai đoạn cuối

"Gần một năm nay, tôi từ bỏ công việc huấn luyện. Mọi người đều hiểu rằng tôi không được khỏe. Họ đã tưởng tượng rằng tôi bị ung thư. Bây giờ thì đúng là như vậy. Tôi phải chiến đấu với căn bệnh, miễn là cơ thể còn cho phép", ông Eriksson  nói thêm.

Đội bóng gần nhất nhà cầm quân 75 tuổi làm việc là Karlstad, trong vai trò Giám đốc thể thao. Ông Eriksson ngừng làm việc từ năm ngoái do vấn đề sức khỏe. 

Ngay sau khi thông tin Eriksson mắc bệnh hiểm nghèo được công bố, rất nhiều đội bóng đã gửi lời động viên tới ông. Dù phép màu rất khó xảy ra, nhưng NHM làng túc cầu vẫn hy vọng ông sớm lấy lại sức khỏe

HLV người Thụy Điển được nhớ tới nhiều nhất trong giai đoạn dẫn dắt ĐT Anh, từ năm 2001 tới 2006.

HLV Eriksson trong vai trò thuyền trưởng CLB Lazio
HLV Eriksson trong vai trò thuyền trưởng CLB Lazio
HLV Eriksson khi còn dẫn dắt tuyển Anh
HLV Eriksson khi còn dẫn dắt tuyển Anh
HLV Eriksson từng đối đầu với HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2018
HLV Eriksson từng đối đầu với HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2018

Trong sự nghiệp của mình, ông Eriksson từng dẫn dắt hàng loạt đội bóng lớn như Benfica, AS Roma, Lazio, Manchester City, Fiorentina. Ngoài ra, ông còn từng làm việc ở đội tuyển quốc gia Anh, Mexico.

Đỉnh cao của Eriksson đến khi ông dẫn dắt Lazio. Tại đây, ông cùng "Biệt đội đại bàng" giành Scudetto và UEFA Cup Winners' Cup. Vào năm 2018, ông từng gắn bó với đội tuyển Philippines và đưa đội bóng này vào bán kết AFF Cup, trước khi dừng bước trước tuyển Việt Nam khi đó được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo. 

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức bóng đá