Tin mới

Thực hư đội tuyển Trung Quốc chê bai chất lượng sân tập tại Việt Nam

Chủ nhật, 30/01/2022, 14:17 (GMT+7)

Mới đây, Sohu đã đưa tin đội tuyển Trung Quốc phàn nàn về chất lượng sân Hàng Đẫy của đội tuyển Việt Nam.

Trước thềm trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc với Việt Nam vào đúng mùng 1 Tết tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 thu hút sự quan tâm từ Cộng đồng mạng. Cụ thể, đội tuyển Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam vào rạng sáng ngày 29/1. Tới buổi chiều, thầy trò HLV Li Xiaopeng đã có buổi tập đầu tiên trên sân Hàng Đẫy.

Đây là buổi tập kín, không được mở cửa cho phóng viên và người hâm mộ vì mục tiêu an toàn phòng chống dịch Covid-19. Theo Sohu, cơ sở vật chất tại sân Hàng Đẫy bị đội tuyển Trung Quốc không hài lòng, cho biết bản thân không thể sử dụng phòng thay đồ. Đội tuyển thủ Trung Quốc phải thay giày, thay đồ tập ngoài hàng ghế dự bị và sau khi tập xong thì lập tức phải trở về khách sạn mới tắm được.

Ảnh: Sohu
Ảnh: Sohu

Các cầu thủ Trung Quốc: Wu Lei, Wu Xi và trung vệ nhập tịch Tyias Browning (Jiang Guangtai) đã dừng tập sớm và đi ra xe về sớm. Ban huấn luyện và 23 cầu thủ Trung Quốc vẫn tiếp tục ở lại sân tập đến khoảng 17h mới ra về.

Buổi tập đầu tiên của tuyển Trung Quốc tại Việt Nam có 26 cầu thủ, trong đó thủ môn Wang Dalei đã trở lại tập luyện sau khi gặp chấn thương nhẹ trong trận đấu gặp tuyển Nhật Bản. Dù vậy nhưng Wu Lei cùng một số cầu thủ nhập tịch lại không thể hoàn thành trọn vẹn buổi tập này.

Tờ Sohu lo ngại về tính bảo mật của các buổi tập: "Xung quanh sân vận động còn có rất nhiều tòa nhà dân cư, nếu muốn xem đầy đủ buổi tập của tuyển Trung Quốc không phải là việc khó. Như vậy, việc tập luyện không có tính bảo mật và chiến thuật rất có thể sẽ được tuyển Việt Nam biết đến bất cứ lúc nào, đây là một tin không hay".

Ảnh: Sohu
Ảnh: Sohu

Tuy nhiên thực thế, VFF đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết và thông tin trên tờ Sohu là không chính xác. Sau đó, đại diện tuyển Trung Quốc cũng đã lên tiếng, cho biết bài viết trên Sohu không phải thông tin xác thực được đưa ra bởi đại diện đội bóng. Các cầu thủ Trung Quốc cũng cảm thấy vô cùng thoải mái trong buổi tập đầu tiên tại sân Hàng Đẫy.

Trận đấu đội tuyển Trung Quốc gặp Việt Nam sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 1/2/2022 - Mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news