Tin mới

Đội tuyển Trung Quốc chưa gặp Việt Nam đã có 'biến': Nội bộ lục đục vì HLV bị chê bất tài

Thứ năm, 08/07/2021, 10:02 (GMT+7)

Trước khi bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp đội tuyển Việt Nam và những đối thủ khác, nội bộ của đội tuyển Trung Quốc đang sôi sục khi HLV Li Tie bị một chuyên gia trong nước chê không đủ trình độ để dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước nhà.

Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Trung Quốc vào một bảng đấu không hề dễ chịu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tại đây, họ sẽ phải đụng độ những ông lớn như Nhật Bản, Australia hay Saudi Arabia. Chưa kể đến là những đối thủ đem đến sự khó chịu như đội tuyển Việt Nam hay Oman.

Đội tuyển Trung Quốc luôn khao khát có thể lọt vào một vòng chung kết World Cup nhưng suốt bao nhiêu năm qua, đội bóng tỷ dân vẫn chưa hoàn thành được điều này. Những năm gần đây, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sử dụng Chính sách nhập tịch để "đi tắt đón đầu" nhưng theo chuyên gia, điều đó sẽ không khả thi nếu như HLV Li Tie còn tại vị.

HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Trung Quốc, ông Li Tie.
HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Trung Quốc, ông Li Tie.

Theo chuyên gia He Xiaolong bình luận trên trang Weibo, chính vị HLV trưởng của đội tuyển Trung Quốc là nguyên nhân khiến đội bóng này không thể mơ giấc mơ World Cup. Ông cho rằng Li Tie là một người thầy kém chất lượng và không xứng đáng được giao trọng trách dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc lọt vào vòng chung kết World Cup. 

"Nếu bạn đặt cược tương lai của đứa con mình vào một kỳ thi thì bạn phải thuê giáo viên giỏi nhất. Các giáo viên làng nhàng sẽ không thể giúp gì cho đứa con của bạn. Do đó, con bạn cần phải được kèm bởi những giáo viên tốt, mới có thể hy vọng đạt được mục tiêu lớn", chuyên gia này nhận định.

Vị chiến lược gia đang dẫn dắt đội tuyển bị chỉ trích không đủ năng lực để đưa đội nhà đến World Cup.
Vị chiến lược gia đang dẫn dắt đội tuyển bị chỉ trích không đủ năng lực để đưa đội nhà đến World Cup.

Rõ ràng đây là những lời chỉ trích rất nặng nề nhắm về phía HLV trưởng của bóng đá Trung Quốc. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua, đội bóng từ xứ sở triệu dân chỉ thua đúng 1 trận đấu trước đội tuyển Syria. Trung Quốc đi tiếp vào vòng loại thứ 3 nhờ là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc sẽ có trận ra quân phải làm khách đến Australia vào ngày 2/9. Sau đó 5 ngày, họ được chơi trên sân nhà và đón tiếp đội bóng mạnh nhất bảng là Nhật Bản. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news