Tin mới

Đội tuyển Việt Nam mơ quật ngã Trung Quốc: 'Những đứa trẻ nhà bầu Đức' khiến đối thủ lo sốt vó

Thứ hai, 05/07/2021, 11:24 (GMT+7)

Phong độ cao của những cầu thủ HAGL đang trở thành điểm tựa để đội tuyển Việt Nam có thể đánh bại đối thủ Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam đụng độ Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ngay lập tức nó trở thành chủ đề để khiến truyền thông của hai quốc gia liên tục có những bài viết phân tích và nói về phản ứng của các CĐV.

Người Trung Quốc rất muốn giành chiến thắng trước một đội tuyển Việt Nam đang "làm mưa làm gió" trong thời gian gần đây. Dù vậy truyền thông từ đất nước tỷ dân cũng biết rằng đây không phải nhiệm vụ dễ dàng. 

Truyền thông Trung Quốc đang rất mong chờ vào cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam.
Truyền thông Trung Quốc đang rất mong chờ vào cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam.

Mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc đã có bài viết cho rằng đội nhà hoàn toàn có thể đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo trong cả hai lượt trận để giành trọn vẹn 6 điểm.

Tờ báo này cho rằng việcTrung Quốc không thể coi thường đối thủ nhưng việc giành 6 điểm sau 2 lượt trận là hoàn toàn khả quan. 

Sohu chỉ ra rằng đội tuyển Việt Nam có thứ "vũ khí" mà tất cả phải dè chừng, đó chính là những cầu thủc ảu HAGL. Tờ báo này cho biết việc "những đứa trẻ nhà bầu Đức" hợp tác với Arsenal, thành lập học viện bóng đá chính là bước ngoặt để bóng đá Việt Nam phát triển.

Tờ Sohu đang tỏ ra dè chừng với sức mạnh từ các cầu thủ HAGL. Ảnh: VFF
Tờ Sohu đang tỏ ra dè chừng với sức mạnh từ các cầu thủ HAGL. Ảnh: VFF

Giờ đây, Những ngôi sao vàng có thể thu "trái ngọt" từ việc đào tạo này với bằng chứng rõ nhất là những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh... 

Trên thực tế, nhận định của Sohu hoàn toàn có cơ sở bởi tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua, các cầu thủ của HAGL được ông Park tin dùng đều có được phong độ rất cao.

Đội tuyển Việt Nam mơ quật ngã Trung Quốc: 'Những đứa trẻ nhà bầu Đức' khiến đối thủ lo sốt vó - Ảnh 1

Trong những trận đấu mà Tuấn Anh vắng mặt, Xuân Trường đã làm rất tốt nhiệm vụ điều phối bóng, đặc biệt ở trận đấu gặp Malaysia. Ngoài ra, Văn Toàn cũng chính là cái tên để lại dấu ấn với tình huống đi bóng và để đối thủ phạm lỗi trong trận đấu này.

Bên cạnh đó, những Công Phượng và đặc biệt là Văn Thanh đã có màn trình diễn chói sáng và ổn định. Điều đó đến từ một HAGL đang có phong độ rất cao và tràn trề cơ hội vô địch V.League sau nhiều năm chờ đợi.

Đội tuyển Việt Nam mơ quật ngã Trung Quốc: 'Những đứa trẻ nhà bầu Đức' khiến đối thủ lo sốt vó - Ảnh 2

Theo lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của Trung Quốc vào ngày 7/10 tới. Và nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ như vậy, bộ khung của HAGL hoàn toàn có khả năng khiến Trung Quốc phải ôm hận. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news